Blog

10 món nướng đơn giản nhanh chóng thích hợp cho gia đình quây quần ngày mưa

bởi Oanh Nguyen Hoang
Mon, 24 Jun 2019 09:29:00 GMT

Mùa mưa là thời điểm tuyệt vời nhất để quây quần nấu ăn và thưởng thức các món nướng cùng gia đình, bạn bè. Nếu bạn ngại hàng quán đông đúc thì hãy cùng Cooky.vn tham khảo ngay cách làm 10 món nướng đơn giản nhưng lại ngon khó cưỡng lại trong bài viết dưới đây nhé!

Các món nướng ăn vào thời điểm nào cũng hợp. Nhưng để cảm hết được độ ngon của đồ nướng là lúc mùa mưa về cùng ngồi quây quần bên bếp lửa than hồng với những người thân yêu. Và nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết chuẩn bị gì cho thực đơn nướng để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè thì hãy tham khảo 10 công thức hấp dẫn dưới đây nhé!

1. Nem bò nướng sả

Không quá cầu kì và tốn nhiều thời gian tẩm ướp, nem bò nướng sả vẫn làm say lòng tín đồ ăn vặt bởi cái thơm nhè nhẹ của mùi sả và ngọt thịt từ bò. Chỉ cắn một miếng đã cảm nhận được vị mềm của bò tan ngay trong miệng, hãy thử với công thức bên dưới đảm bảo trẻ nhỏ hay người trong nhà đều thích món này đó.

2. Trứng gà nướng

Một trong món ăn đường phố được nhiều người yêu thích, trứng gà nướng còn vô cùng dễ làm, chỉ với ít quả trứng và gia vị: nước mắm, muối, đường, tiêu, bạn đã có thể tự làm mà không cần đi xa để mua, lại an tâm khâu vệ sinh thực phẩm.

3. Sườn nướng Coca

Nhắc đến sườn nướng bạn thường nghĩ ngay đến món đưa cơm gia đình hoặc ăn kèm cơm tấm. Hãy làm mới công thức ướp cùng nước ngọt Coca thay cho mật ong hay sữa, phần sườn sẽ mềm và đậm vị, màu sắc cũng bắt mắt hơn đấy.


Xem và lưu chi tiết công thức Sườn nướng Coca

4. Mực nướng sa tế

Trong tiết trời lành lạnh mùa mưa, nhiều người có xu hướng tìm đến những món ăn có độ cay giúp làm ấm cơ thể. Chắc hẳn mực nướng sa tế sẽ là gợi ý tuyệt vời bởi trong cái dai giòn, tươi ngon của mực lại thêm chút cay nồng của sa tế. Dù thưởng thức một mình hay thêm chiến hữu cũng đều ấm lòng phải không nào.

5. Hàu nướng phô mai

Hàu được biết đến là một trong loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên thường được ăn sống hoặc nướng tái để giữ nguyên vị tươi. Nhưng để tăng thêm độ thơm ngon, chút béo ngậy thì phô mai là ứng cử viên sáng giá cho món hàu. Hãy thử công thức hàu nướng phô mai quen mà mới này nhé.

6. Đùi gà nướng giấm Balsamic mật ong

Đùi gà nướng muối ớt, đùi gà nướng sa tế,... thì đều ăn qua, vậy hãy thử biến tấu một chút cùng nguyên liệu hảo hạng giấm Balsamic của nước Ý xinh đẹp, để cho ra những chiếc đùi gà nướng với hương vị cân bằng, mang hơi hướng ẩm thực châu Âu tạo cảm giác vừa ngon miệng vừa lôi cuốn trong từng thớ thịt.


Xem và lưu chi tiết công thức Đùi gà nướng giấm Balsamic mật ong

7. Đậu hủ hải sản nướng giấy bạc

Đậu hủ hải sản nướng giấy bạc là cái tên nổi bật trong thực đơn các hàng quán và vẫn giữ được phong độ đến tận bây giờ. Sự kết hợp hài hòa giữa rau củ cùng đậu hủ và hải sản đã làm cho món nướng này dù ăn chơi hay ăn no đều  rất “bén”.

8. Xôi thịt xiên nướng

Ngày mưa sẽ thêm ấm cúng khi cả nhà bạn cùng thưởng thức những xiên thịt tẩm ướp đậm đà nướng trên than đỏ rực. Thịt xiên thơm lừng ăn cùng xôi nếp mềm dẻo dậy vị béo từ nước cốt dừa nấu cùng, vậy mà hay cho những ngày ai cũng ngán cơm thường nhật.


Xem và lưu chi tiết công thức Xôi thịt xiên nướng

9. Đậu bắp nhồi tôm nướng mỡ hành

Bạn đang có sẵn ít tôm tươi và đậu bắp, đừng chỉ chế biến đơn điệu thành hai món mà hãy thử với công thức đậu bắp nhồi tôm nướng mỡ hành, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Từng trái đậu bắp dồn tôm căng tròn được xếp đẹp mắt, rưới ít mỡ hành lên trên ăn cùng sốt chua chua ngọt ngọt nữa, bảo đảm làm bao nhiêu là vơi bấy nhiêu cho mà xem.

10. Chén trứng cút nướng

Bắt nguồn là món ăn đặc trưng của miền Trung rồi về đến Sài Gòn lại tạo nên cơn sốt ở nhiều hàng quán ăn vặt một dạo. Để làm chén trứng cút nướng bạn nên dùng loại chén sành, sứ để giữ nhiệt sau khi nhấc xuống và tránh bể trong lúc nướng. Mách nhỏ là phần nguyên liệu (topping) bạn có thể thêm vào tùy thích, theo khẩu vị bản thân. Những ngày mưa dành ít thời gian vào bếp với món này thì còn gì bằng.


Xem thêm Bộ sưu tập món nướng cho cả nhà quây quần

Mong rằng với 10 công thức nướng hấp dẫn dành cho mùa mưa trên sẽ góp phần làm những buổi họp mặt  gia đình, bạn bè của bạn thêm rôm rả và ấm áp nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực Đơn 10 Món Tất Niên BBQ Hấp Dẫn Cho Cuối Năm Bạn đã nghĩ ra thực đơn gì cho dịp tất niên năm nay chưa? Đừng quên trổ tài món ngon chiêu đãi cả nhà với thực đơn 10 món nướng BBQ. Cách Ướp Vú Heo - Nầm Sữa Nướng Chao Ngon Vú heo nướng chao hay còn gọi là nầm heo sữa nướng chao ngon ngây ngất, không thua gì quán nướng với cách làm sau đây. Vú heo nướng chao giòn nhẹ, thơm mùi chao ăn kèm cùng cà tím và đậu bắp nướng còn gì bằng. 4 Loại Sốt Chấm Món Nướng Ngon Chuẩn Vị Được Làm Ở Nhà Cách làm các loại sốt chấm món nướng thần thánh phù hợp với bất kỳ món nướng nào. Bài viết này sẽ tổng hợp các cách làm sốt chấm cho món nướng ngon chuẩn vị nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác