Blog

Gợi ý set menu tất niên gia đình dành cho 2 người

bởi Xu Xu
Wed, 21 Dec 2016 16:06:00 GMT

Tất niên là ngày cả gia đình đoàn tụ bên nhau, quây quần bên mâm cơm. Vừa ăn vừa kể cho nhau nghe những chuyện đã qua của năm cũ và chào đón năm mới. Dù có bận rộn đến mức nào cũng không làm các bà nội trợ quên ngày này, sau đây là gợi ý set menu tất niên gia đình cho 2 người. Cùng tham khảo nhé!

Hương vị lẩu ếch

Thịt ếch thơm ngon, dai và giàu dinh dưỡng. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn… với món Cay cay lẩu ếch măng rừng.

Món dân dã chế biến từ ếch nay đã xếp vào một thời đã qua. Nhưng thật thú vị khi cả nhà cùng quây quần bên bếp lẩu ếch vào mùa thu dịu mát đã dần đẩy lùi cái nắng chang chang của mùa hạ. Tại các hàng quán bạn có thể nhởn nhơ thưởng thức đùi ếch và món nước lẩu cũng dễ làm bạn rung động bởi món nước lẩu thơm ngon.

lẩu ếch

Phải kể thêm nguyên liệu ếch cũng được chế biến thêm các món kho như là ếch hấp cà ri, ếch xào khế, ếch tẩm bột rán, ếch xào xả ớt, ếch ngậm măng…, món nào cũng ngon cả. Không thú vị sao được khi nguyên liệu là những chú ếch vốn được mệnh danh là gà đồng, thịt đùi mềm nhưng không bở lại còn rất ngọt thịt.

>> Xem thêm: Ếch xào lăn

Những năm trở lại đây. Người dân Hà Nội thường quen lui tới và chọn loạt quán trên đường Trúc Bạch loạt quán để thưởng thức món lẩu ếch. Hiện đang rộ lên khi mọi người điều bắt đầu chán với những loại lẩu quá quen như lẩu thập cẩm, lẩu gà, lẩu hải sản... Hàng quán nằm cạnh nhau ven hồ, hàng quán nào cũng nườm nượp lượt khách ra vào. Vào những bữa trời mưa to như trút, nhưng ôtô của giới ăn đêm vẫn đông nghìn nghịt, kéo dài cả một đoạn đường… Nhìn lượng khách tới vào buổi trưa thôi cũng đủ để tin chẳng ngoa tí nào. Món lẩu ếch hút khách. Nghe rằng, có người sang tận Trung Quốc để học bằng được bí quyết của các đầu bếp, rồi mới về mở hàng. Nhìn những nguyên liệu chủ hàng đem ra đã thấy sự kỳ công của chủ hàng quả là xứng. Những chiếc đùi ếch được tẩm ướp cả tiếng trước khi chiên có màu vàng rượm xếp khéo léo với những miếng măng rừng trên đĩa. Trong lúc ngồi đợi nồi nước lẩu sôi, thì lúc này cứu thế mà thưởng thức đùi ếch với măng giòn giòn cay cay cũng thật là thú vị.

cách nấu lẩu ếch

Khi nồi nước lẩu được bê ra, cảm giác thích thú tăng hơn nhiều với kết hợp màu sắc khéo léo, sắc xanh của các loại rau, sắc măng vàng, màu vàng rượm hơi sang đỏ của ếch... Không chỉ trang trí cho đẹp, đầu bếp còn tốn bao kỳ công cho món nước. Me được nấu lấy nước cốt đặc sệt tạo nên vị chua chua làm người ăn không thấy ngán. Với thực khách nào đau dạ dày, cũng có thể dặn chủ hàng gia giảm bớt cho đỡ chua. Một điều thích hợp nữa của món lẩu này cho những thu mát mẻ hay đông lạnh giá chính là độ cay của nước. Vị cay cũng vừa phải, chẳng quá gắt nên ai sợ cay cũng chẳng nên quá e ngại. Bởi món này mà bỏ cay thì quả là phí.

Lẩu ếch Sài Thành! Rẻ mà ngon.

Chỉ với nồi 50k, chiếm ngay 4 chú ếch cực chuẩn to khỏe. Đối với một số người lại cho rằng ếch được xếp vào một thứ xa xỉ phẩm. Nhưng mà ở giữa Sài Gòn hoành tráng này, chỉ cần 50K là có thể măm măm nguyên nồi lẩu to đùng mà 3 người ăn cứ gọi là…

cách nấu lẩu ếch

Phát hiện một điểm lẩu siêu rẻ, thì mọi người chẳng tin tí nào bởi vì món lẩu ở ngoài Bắc rất đắt (quán tử tế vừa vừa và gọi một cái lẩu ếch ở ngoài đó là tiêu tùng mất khoảng 500K lận).

Dù đông và vắng như thế nào mặc chẳng quan tâm chỉ mất 5 phút là cái lẩu ếch chiễm chệ được phục vụ bê ra nhanh lẹ. Món lẩu được lắp ghép các miếng thịt lại thì suy ra được là có những 4 chú ếch ở trong nồi. Tính ra thì đúng là siêu rẻ và cực hợp với túi tiền giới trẻ hiện nay. Lẩu ếch nấu với măng chua ngon thôi là ngon luôn.

Các chú ếch được lột sạch da, chia làm 3 phần với đùi và mình riêng biệt. Tất cả được nấu với măng chua tạo nên vị của nước lẩu cực ngon với vị chua của măng và ngọt tự nhiên của thịt ếch. Lẩu ếch còn ăn với các loại rau muống, bạc hà, bông súng, rau nhút… Tuy nhiên khuyến cáo với bà con cô bác là với những người bị khớp hoặc dạ dày thì không nên ăn quá nhiều trong một tuần. Vì măng chua ăn nhiều không tốt cho sức khỏe.

cách nấu lẩu ếch

"Lẩu ếch" là món lạ mà ngon và lạ đối các bạn trẻ Sài Thành. Quán lẩu ếch tọa trong một cái hẻm rất nhỏ ở khu ngã 5 Chuồng Chó. Bên ngoài đầu hẻm không hề có bảng hiệu gì hết (Bởi vậy chỉ dân hay la liếm mới biết và truyền tai nhau thôi) Quán rất đông và hơi phức tạp vào tầm 7h tối trở đi, nên muốn không gian ngon lành nhất thì nhà mình nên đi trong khoảng 5-7 giờ chiều là vừa. Ngoài món lẩu ếch thương hiệu ra thì các món ăn khác cũng vào hàng siêu rẻ và siêu ngon.

cách nấu lẩu ếch

>> Xem thêm: Cách nấu lẩu ếch măng chua

Có thể bạn quan tâm:

Thơm ngon cá bò đen nướng

Cái mềm ngọt của thịt cá hòa trong chén nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức.

Cá bò đen là một món ăn ngon nổi tiếng của thành phố biển xinh đẹp Nha Trang - Khánh Hòa. Tên gọi cá bò đen xuất phát từ lớp da đen sì bên ngoài. Nhìn con cá có bề ngoài xấu xí, không có gì hấp dẫn, nhưng khi chế biến xong thì cá bò đen trở thành một món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua.

Có rất nhiều món ngon từ cá bò đen, nhưng ngon miệng, dễ chế biến và được ưa thích nhất là cá bò đen nướng mọi. Những con cá bò tươi sống sau khi đánh bắt từ biển lên được làm sạch, để ráo nước. Dùng dao mỏng và thật sắc, khéo léo lóc phần da bên ngoài, cứa vài đường ngang dọc trên thân cá, ướp sơ qua với một ít gia vị và đem nướng trên bếp than hồng.

>> Xem thêm: Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da

Khi nướng, phải giữ đều lửa, trở cá đều tay để thịt cá chín vàng hai bên. Cái hay của người nướng cá là phải canh sao cho nướng vừa chín tới, không được để quá chín vì sẽ làm thịt cá khô, mất nước không ngon. Nếu chưa chín thì thịt cá dai và có mùi tanh. Khi nào thấy phần thịt cá chuyển sang màu vàng cùng mùi thơm nức tỏa ra là bạn có thể lấy cho ra đĩa.

Một phần thơm ngon của cá bò đen chính là da. Sau khi lóc da xong, bạn dùng dao thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn và nướng chín trên bếp than. Ăn cá bò đen không thể thiếu chén nước chấm pha sền sệt với vị cay nồng đặc trưng của loại ớt hiểm ở vùng đất này. Bên cạnh đó là một ít đồ chua như đu đủ, cà rốt cùng các loại rau xà lách, húng lủi, húng thơm, húng quế...

>> Xem thêm: 4 loại nước chấm đặc trưng của mọi miền đất nước Việt Nam

Dùng đũa rẽ một miếng thịt cá, chấm vào chén nước chấm và thưởng thức cùng các loại rau. Thớ thịt cá chín mềm, đậm đà trong nước chấm đem lại gia vị thơm ngon cho người thưởng thức. Ngoài ra, phần da cá giòn rụm khi ăn cũng tạo cho bạn cảm giác thích thú rất lạ miệng.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách

Gỏi gà là món ăn khai vị rất thông dụng và rất dễ chế biến. Đặc biệt trong các đám tiệc và lễ Tết thì về hình thức hay quy mô, các món gỏi gà đều trông rất hấp dẫn và hoành tráng. Những miếng thịt gà ta (gà thả vườn) dai và ngọt mà không sợ quá ngấy trộn cùng các loại rau, lá thơm tùy thích thêm nước trộn gỏi được pha theo mỗi nơi 1 kiểu tạo nên các món gỏi gà đa dạng và đặc sắc. ợi ý đến bạn những món gỏi gà đơn giản có thể làm để đãi cơm mỗi khi có khách đến chơi nhà nhé! 

1. Gỏi gà xé phay

Những bữa tối mùa đông lạnh lạnh mà xì xụp tô cháo nghi ngút khói, nhắm chút gà ngọt lịm, chút bắp cải chua ngọt, cay cay thơm mùi rau răm của món gỏi gà xé phay thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- 600g bắp cải

- Tắc, ớt, hành lá và gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

2. Gỏi gà lòng heo

Thịt gà luộc chín tới trộn với tim và cật heo chín giòn dai dai, cùng vị chua của chanh, nồng của hành, mằn mặn của nước mắm tất cả hòa quyện tạo nên món gỏi gà lòng heo thơm ngon, sinh động.

Nguyên liệu:

- 400g thịt gà

- Tim heo, cật heo

- Gừng, hành tây, ớt, rau răm, húng quế

- Nước cốt chanh, nước mắm, gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

3. Gỏi gà trộn rau

Với cách làm gỏi bạn có thể giải quyết nhanh gọn chỗ thịt gà luộc từ các mâm cúng mà lại giúp cân bằng cho bữa ăn ngày Tết vốn nhiều đạm, nhiều mỡ.

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- Dưa leo, cà rốt, giá đỗ

- Giấm, nước tương, gia vị nêm

Dùng cho 2 người.

4. Gỏi gà trộn mọi

Mình tin rằng cả những bạn chưa từng vào bếp cũng có thể làm được món này - một món nhậu đơn giản mà hấp dẫn vô cùng! Gỏi gà trộn mọi, chỉ việc luộc gà chín là bạn đã thực hiện gần như 2/3 công đoạn rồi đấy!

Nguyên liệu:

- 1kg thịt gà

- Hành tây, chanh, ớt, tiêu, rau răm

- Giấm, gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

5. Gỏi gà bắp cải

Món gỏi gà đơn giản dễ làm với thịt gà béo thơm, dai dai, rau và bắp cải giòn giòn cùng vị chua chua, ngọt và mặn vừa phải thật hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 2 cái đùi gà

- 250g bắp cải

- Cà rốt, hành tây, chanh, ớt

- Gừng, ngò rí, húng quế

- Giấm, nước mắm, gia vị nêm

Dùng cho 3 người.

6. Gỏi gà chiên

Gỏi gà chiên không chỉ thích hợp cho những bữa ăn gia đình, thiết đãi bạn bè dịp cuối tuần mà còn là món ăn trưa công sở cho chị em muốn giữ eo thon thả.

Nguyên liệu:

- 500g thịt gà

- 300g bắp chuối

- Dưa leo, cà rốt, giá đỗ, cà chua bi

- Gừng, chanh, tỏi, ngò rí, hành lá

- Nước mắm, nước tương, gia vị nêm

Dùng cho 2 người.

7. Gỏi gà dưa leo

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ làm, hứa hẹn sẽ cho bạn món gỏi gà dưa leo ngon và mát rất hợp cho những ngày nắng nóng. Đó chính là món gỏi gà dưa leo.

Nguyên liệu:

- 250g thịt gà

- 2 trái dưa leo

- 30ml rượu sake

- Tỏi, tiêu, gia vị nêm.

Dùng cho 2 người.

Thịt gà ngon ngọt, chua chua giòn dai nhâm nhi cùng ly rượu trong tiếng nói cười rộn rã thật là thích thú. Hãy chọn và làm ngay vài món gỏi gà ngon hấp dẫn nhé!

Bạn có thể xem thêm: 

(Tổng hợp)

Chả giò nhân thịt nấm cho bữa cơm ngày cuối tuần

Chả giò hay còn gọi là nem rán, không chỉ là món khai vị mà chả giò còn có thể ăn kèm với bún, với thịt nướng hoặc cuốn bánh tráng cùng thịt nướng, thêm nhiều loại rau vào và chấm với nuớc mắm chua ngọt, đồ chua - rất là hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Nấm mèo và miến ngâm nở rồi cắt nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, cắt lát mỏng rồi băm nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ

Bước 2:

Cho thịt heo bằm vào tô, thêm nấm mèo, cà rốt, miến, hành lá và trứng vào chung tô thịt heo bằm. Nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm. Sau khi cho tất cả gia vị vào thì dùng đũa trộn đều để nguyên liệu được thấm gia vị

Bước 3:

Trải bánh tráng ra mặt phẳng, múc một muỗng nhân thịt heo bằm cho vào một góc miếng bánh tráng. Dùng tay gấp 2 bên mép bánh tráng rồi cuốn lại

Làm tương tự hết số bánh tráng và phần nhân. Chú ý chỉ cuốn nhẹ tay không chặt quá khi chiên chả giò sẽ bị bung

Bước 4:

Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho chả giò vào chiên vàng đều 2 mặt. Gắp chả giò ra đĩa thấm bớt dầu.

Thành phẩm

Cuối cùng là trình bày chả giò ra đĩa, ăn kèm tương ớt, hoặc có thể ăn với gì bạn muốn. Ngon tuyệt!

Cuối tuần có nhiều thời gian rãnh rỗi hãy làm món chả giò nhân thịt nấm này cho cả nhà thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Min

Bí kíp làm sườn nướng mật ong ăn tới đâu hết tới đó

Bữa tiệc nướng cuối tuần với gia đình hay bạn bè mà thiếu món sườn nướng mật ong thì còn gì hấp dẫn nữa. Hãy làm theo cách này, đảm bảo món sườn của bạn sẽ hết trước tiên đấy!

Món sườn nướng luôn làm cho thực đơn cuối tuần hay các bữa tiệc ngoài trời trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi hương vị đặc trưng cùng những bí quyết riêng mà chỉ những người đầu bếp khéo léo mới có được. Học cách làm với Cooky nào.

Chuẩn bị:

Dụng cụ: Lò vi sóng hoặc bếp nướng than hoa, vỉ nướng

Thực hiện:

Bước 1: Sườn non rửa sạch với nước có pha muối loãng, chần qua nước sôi nóng, để ráo. Bạn có thể để nguyên dẻ sườn hoặc cắt thành từng miếng dài khoảng 5cm, bề ngang là 2 dẻ sườn. Rau thơm, ngò rí nhặt, rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Ướp sườn với nước dừa khoảng 15 phút. Cho lòng đỏ trứng gà vào. Tiếp đến cho tỏi băm, ớt băm, hành tím băm, sả băm vào. Dùng tay bóp đều cho gia vị ngấm vào từng miếng sườn.

Bước 3: Cho 3 muỗng canh mật ong, 2.5 muỗng canh nước mắm vào, trộn đều và bóp chặt tay. Cuối cùng, cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh bột cà ri, chanh vắt lấy nước cốt vào, trộn đều, để thêm 5 phút.

Lưu ý: Nếu ướp từ 2 - 3 tiếng thì không đậy nắp, để ngoài được là được, không cần để tủ lạnh. Nếu để qua đêm đến sáng hoặc trên 5 tiếng thì đậy nắp kín, và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Nướng:

- Cách 1: Nếu có lò vi sóng, cho sườn đã ngấm gia vị vào lò vi sóng, bật nhiệt độ 180 độ C, nướng sườn trong 30 phút để sườn vừa đủ thời gian chín đều, dậy mùi thơm hấp dẫn và có màu đẹp mắt.

- Cách 2: Sử dụng bếp nướng than hoa để nướng. Cách làm này còn khiến cho món sườn nướng mật ong thơm ngon hơn. Xếp sườn lên vỉ, quạt than cháy vừa để nướng, thỉnh thoảng quạt nhẹ cho than đảm bảo nhiệt độ phù hợp. Không nên dùng than quá cháy để nướng bởi nó sẽ khiến sườn nhanh cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín. Trở sườn đều tay đến khi sườn chín, dậy mùi thơm và có màu vàng ươm đẹp mắt là đảm bảo yêu cầu.

Món sườn nướng mật ong có màu vàng ươm, chín đều, ngấm gia vị, ngon đậm đà, dùng kèm rau thơm, ngò rí rất hợp vị.

Vừa là món ăn, vừa có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức vô cùng hiệu quả, chắc hẳn cách làm sườn nướng mật ong sẽ góp phần ngon miệng trong bữa cơm cuối tuần hay những bữa tiệc nhỏ của gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 thực phẩm may mắn dịp tất niên ở các nước trên thế giới Dù tin hay không thì bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm này vì chúng rất ngon và có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng xem những thực phẩm mang tới may mắn gì nhé! Gợi ý thực đơn đặc sắc cho bàn tiệc Tất niên Khi chuẩn bị lễ cúng giao thừa đêm 30, cả gia đình sẽ chuẩn bị cho bữa cơm tất niên tổng kết năm cũ và đón năm mới. Gợi ý cho bạn 5 món ăn cúng tất niên nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác