Blog

Hàng tá món ngon với nguyên liệu chính chỉ là trứng gà

bởi Minh Chu
Wed, 02 Aug 2017 09:39:00 GMT

Nếu chỉ cho bạn nguyên liệu chính là trứng gà thì bạn thử đánh giá xem bản thân mình có thể suy nghĩ hết thảy được bao nhiêu món ăn có thể chế biến thành công nhé!

Trứng gà là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Trong trứng chứa nhiều dưỡng chất như: Protein, chất béo, canxi, photpho, sắt, nhiều vitamin và khoáng chất, ... có lợi cho sự phát triển cơ thể.

Có rất nhiều cách để có thể chế biến trứng gà thành nhiều món ngon hấp dẫn như: luộc, hấp, chưng, nướng, chiên, xào, canh, súp, ... Mỗi một món trứng lại mang đến một hương vị đặc trưng riêng, đầy sức sáng tạo độc đáo.

Món trứng luộc

Chỉ riêng với món trứng luộc bạn đã có thể đưa ra 2 cách là: Luộc trứng chín hoàn toàn hoặc là luộc trứng trong nước sôi từ 3-5 phút (tùy kích thước quả trứng) để có được trứng lòng đào.

>> Xem thêm: Trứng lòng đào sốt Thái

Món trứng luộc có thể đem trộn salad hoặc đơn giản hơn là cắt đôi quả trứng luộc, rắc ít gia vị để ăn cùng với cơm.

>> Xem thêm: Salad rau củ trộn trứng

Cũng có thể đem dầm trứng luộc với nước tương hay nước mắm làm thức chấm rau cũng rất ngon.

>> Xem thêm: Trứng gà ngâm nước tương

Hoặc lấy trứng luộc làm nhân cho món khoai tây bọc trứng chiên xù, thịt xay bọc trứng chiên xù rất hấp dẫn, giúp đổi mới khẩu vị cho bữa cơm gia đình.

>> Xem thêm: Khoai tây bọc trứng chiên xù

Ngoài ra, bạn còn có thể đem trứng luộc chín. Sau đó, cắt đôi quả trứng theo chiều dọc, lấy lòng đỏ nghiền nhuyễn cùng các loại sốt và gia vị ưa thích (mayonnaise). Tiếp đến cho hỗn hợp lòng đỏ vào mỗi nửa lòng trắng trứng, đem nướng ít phút là có thể dùng. Có thể cho thêm phô mai lát lên nướng cho béo nóng nhé!

Món trứng chiên

Trứng chiên được là món ăn đầu sổ của sinh viên bởi trứng có giá khá rẻ, được chiên béo béo rất bắt cơm. Món trứng chiên đơn giản nhất là làm trứng ốp la, rất hấp dẫn với lòng đỏ vừa chín tới, thường được ăn kèm với bánh mì trong các bữa sáng.

>> Xem thêm: Bánh Mì trứng ốp la

Hoặc làm món trứng chiên đơn giản là đánh lòng trứng với ít gia vị hoặc nước mắm rồi chiên chín với dầu ăn.

>> Xem thêm: Trứng chiên

Muốn đặc sắc hơn thì có thể cho vào hỗn hợp trứng đánh gồm: Cà chua cắt hạt lựu, hành lá cắt nguyễn, khi trứng chiên chín thì rắc thêm một ít tiêu cho thơm.

>> Xem thêm: Trứng chiên cà chua sữa tươi

Ở nhiều nước, món trứng chiên được chế biến thành món trứng cuộn khá là công phu. Trứng cuộn chiên bằng chảo vuông, được chiên và được cuộn lại thành cuốn day trông rất bắt mắt. Hỗn hợp trứng cuộn có thể thêm ít rau củ cắt nhỏ, hành lá để thêm màu sắc đẹp mắt.

>> Xem thêm: Trứng cuộn kiểu Hàn

Món trứng cuộn omurice kiểu Nhật rất đặc biệt ở chổ thể tạo thành lớp vỏ ngoài bọc lấy phần trứng lỏng ở bên trong, đòi hỏi kinh nghiệm chiên trứng phải điêu luyện.

>> Xem thêm: Cơm cuộn trứng - Omurice

Món canh trứng

Với nguyên liệu chính chỉ cà chua, trứng gà, hành lá là bạn có thể nấu ngay nồi canh trứng chua chua, thơm nóng hấp dẫn đưa cơm rồi đấy!

>> Xem thêm: Canh trứng cà chua

Để đặc sắc hơn thì có thể thêm vào món canh gồm đậu hũ non, nấm bào ngư, khiến món ăn thêm thơm ngọt.

>> Xem thêm: Canh trứng

Món súp trứng

Trứng gà, bắp hạt, nấm hương, bột năng là những nguyên liệu đơn giản để giúp bạn có thể nấu được một nồi súp trứng hấp dẫn. Món súp sền sệt, dễ ăn, có thể dùng để ăn sáng hay ăn tối rất ấm bụng, dễ tiêu.

>> Xem thêm: Súp trứng

Món trứng nướng

Trứng gà nướng là món ăn vặt vỉa hè khá phổ biến. Trứng được khoét 1 lổ nhỏ để rút lòng trứng ra, đánh đều lòng trứng với gia vị, tiêu rồi cho vào vỏ, nướng chín trên bếp. Trứng nước chín có màu vàng sậm, ăn bùi, béo và thơm.

>> Xem thêm: Trứng gà nướng

Bạn cũng có thể chế biến món trứng nướng đám mây cũng khá đơn giản. Tách riêng lòng trắng trứng đem đánh bông lên bằng máy đánh trứng, cho lòng trắng đã đánh vào lò nướng khoảng ít phút cho trứng nở (nhớ khoét cho mỗi phần trứng lõm vào ở giữ). Sau đó thêm lòng đỏ vào chỗ lõm, nướng tiếp cho lòng đỏ chín là được, có thể rắc ít muối tiêu để ăn hoặc ăn kèm với tương ớt đều rất ngon.

>> Xem thêm: Bánh trứng đám mây

Ngoài ra, trứng cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong món bánh tráng nướng. Miếng bánh tráng giòn, được tráng lên lớp trứng mỏng, rắc lên các nguyên liệu như xúc xích, con ruốc xào, phô mai, ... rưới sốt mayonnaise, tương ớt. Đây là món ăn được giới trẻ khá ưa chuộng.

>> Xem thêm: Bánh tráng nướng bằng chảo không dính

Đối với các bạn thích ăn bánh thì không xa lạ với các món bánh tart trứng nướng thơm phức, béo thơm cực hấp dẫn.

>> Xem thêm: Bánh tart trứng kiểu Tây Ban Nha

Ngoài những biến tấu món ăn với trứng gà trên, nếu bạn có thể nghĩ ra thêm được những các khác thì có thể chia sẽ ngay món ngon lên cộng đồng Cooky.vn cho mọi người có thể tham khảo biệt tài của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Trứng gà màu nâu hay màu trắng thì bổ hơn? Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng lớn protein. Tuy trứng gà được tiêu thụ lớn trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn còn nhiều ẩn số. Làm Trứng Gà Tàng Hình Chỉ Trong 1 Phút Bạn có biết tuyệt chiêu làm trứng gà trở nên trong suốt cực ảo diệu và lạ mắt chưa? Cùng khám phá thử xem làm cách nào nhé! Cách chọn trứng gà tươi và mới Để chọn trứng gà còn tươi và mới cũng không quá khó nếu bạn chịu khó quan sát kỹ khi mua nhé. Với những cách sau bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn mua trứng tốt. Những cách giúp phân biệt đâu là trứng gà khỏe và đâu là nhiễm bệnh Nếu bạn được trang bị những mẹo và kinh nghiệm nhất định sau đây thì chắc chắn việc nhận biết được những trứng gà bệnh, hỏng trong hàng loạt là đều có thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác