Blog

Cách Làm Thạch: Công Thức Làm 8 Loại Thạch Trà Sữa Thơm Ngon Tại Nhà

bởi Cobe lilom
Tue, 14 Feb 2017 10:34:00 GMT

Nói đến trà sữa chắc hẳn đây là một loại thức uống quá quen thuộc với nhiều người. Trà sữa có nhiều vị, nhiều loại khác nhau. Đi kèm chúng là các loại thạch như thạch trái cây, thạch phô mai, thạch cà phê, thạch thân châu... Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao loại thức uống này lại "dễ ghiền" đến như vậy? Đơn giản vì trà sữa mang đến hương vị quen thuộc, ngọt ngọt, thơm thơm và một chút beo béo khiến người thưởng thức không thể chối từ.

Nói đến trà sữa chắc hẳn đây là một loại thức uống quá quen thuộc với nhiều người. Trà sữa có nhiều vị, nhiều loại khác nhau. Đi kèm chúng là các loại thạch trà sữa như thạch trái cây, thạch phô mai, thạch cà phê, thạch trân châu... Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao loại thức uống này lại "dễ ghiền" đến như vậy? Đơn giản vì trà sữa mang đến hương vị quen thuộc, ngọt ngọt, thơm thơm và một chút beo béo khiến người thưởng thức không thể chối từ.

Để trà sữa thêm đặc biệt, lôi cuốn thì không thể không nhắc tới các loại thạch. Nếu bạn đang có ý định tự pha cho mình một ly trà sữa thì khám phá ngay 8 cách làm thạch trà sữa dưới đây nhé! Vừa an toàn lại dễ không tưởng.

Cách làm thạch trà sữa phô mai đủ vị

Phô mai là loại nguyên liệu dễ kết hợp, lại không mất nhiều thời gian. Thạch phô mai có thể biến tấu thành nhiều hương vị như chua chua của dâu, đăng đắng của cà phê, thơm ngọt nhẹ từ siro rất đặc trưng. 1 ly trà sữa thông thường ngoài vị ngọt thì còn đòi hỏi vị béo như vậy mới thu hút người thưởng thức. Không phải mua ngoài, bạn cũng có thể tự tay làm ra những viên thạch phô mai thơm ngon từ loại phô mai con bò cười để thưởng thức cùng trà sữa ngay tại nhà mình đấy.

Nguyên liệu làm thạch trà sữa nhân phô mai:

Cách làm thạch trà sữa nhân phô mai:

- Cho 10g bột rau câu và 60g đường trộn đều trong một cái chén. Sau đó cho bột rau câu vào nồi nhỏ khuấy đều cùng với 800ml nước đến khi nước nóng có sủi bọt nhẹ, bột tan hết thì tắt bếp.

- Múc từng vá nước rau câu cho ra chén, mỗi chén hòa cùng siro hoặc nước cà phê pha sẵn (tùy chọn). Xếp phô mai vào khuôn (khay đá). Mách nhỏ bạn nên mua loại phô mai bò cười vuông để có thể cắt và xếp vào khuôn cho đẹp mắt. Trước khi cắt bạn cho phô mai vào ngăn đông tủ lạnh, khi cắt phô mai dạng cứng sẽ cho thành phẩm vuông vứt đẹp mắt.

- Dùng muỗng múc nước rau câu vào khuôn phô mai. Để thạch vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút hoặc đến khi thạch đông lạị là xong.


Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm thạch phô mai

Cách làm thạch trà đường

Thạch trà đường, cái tên dường như nghe khá lạ với nhiều người nhưng những năm trở lại đây nó được xem là loại thạch rất HOT khi kết hợp với hồng trà, lục trà, hoặc trà sữa. Những viên thạch đơn giản, phủ thêm lớp đường bao ngọt, ăn dai dai, mềm mềm, thơm thoảng vị trà rất hấp dẫn.

Nguyên liệu làm thạch trà đường

Cách làm thạch trà đường

- Ngâm trà túi lọc vào 800ml nước sôi trong khoảng 10 - 15 phút cho trà ra nước.

- Cho nước trà vào nồi, thêm 70gr đường và cho từ từ 10gr bột rau câu vào, đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi bột rau câu tan thì tắt bếp.

- Cho rau câu vào khuôn, để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng đồng hồ cho đông lạnh lại là được.

- Cắt hạt lựu rau câu khi dùng với loại trà mà bạn thích.

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm rau câu dẻo vị trà đường

Cách làm thạch cà phê

Thạch cà phê, cái tên thôi phần nào cũng đoán ra được nguyên liệu chính làm nên món ăn này. Ngoài thạch phô mai, thạch trà đường thì thạch cà phê cũng khá là quen thuộc với các tín đồ mê trà sữa. Nếu như bạn không thích vị béo của phô mai, ngọt dịu của thạch trà đường tại sao lại không làm thử thạch cà phê? Từng viên thạch màu nâu đen đẹp mắt, hòa quyện cùng ly trà sữa, thỉnh thoảng đang nhăm nhi hớp trà thì bắt gặp viên thạch cà phê thơm phức, đây là một trong những dư vị gây nghiện thêm cho món trà sữa.

Nguyên liệu làm thạch cà phê

Cách làm thạch cà phê:

- Đun 1 lít nước cùng với 10gr bột rau câu và 100gr đường (lượng nước có thể cho theo công thức trên gói bột rau câu, thường thì mình cho nhiều nước hơn 1 chút để thạch được trong), khuấy đều tay khi đang đổ bột vào nước.

- Khi sôi, hỗn hợp sẽ có nổi lên bọt trắng, bạn nhớ vớt bột trắng ra để thạch được trong và không bị rỗ.

- Bột cà phê hòa tan với 100ml nước nóng để cà phê tan hoàn toàn. Đổ sữa đặc, nửa hộp nước cốt dừa và cà phê vào 1 cái tô lớn, trộn đều lên để sữa và cà phê hòa tan vào nhau (Nếu thích vị cà phê đậm, bạn có thể thay đường cho sữa đặc và cốt dừa).

- Cho hỗn hợp cà phê vào hỗn hợp rau câu, khuấy đều thêm 2 phút. Tắt bếp, để hỗn hợp hơi nguội, rót vào từng khuôn nhựa hoặc khay, để nguội. Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh để 1 - 2 giờ là xong. Khi dùng chỉ việc cắt thạch thành những miếng hình vuông, nhỏ.

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm thạch rau câu cà phê

Cách làm thạch trà sữa vị trà xanh

Bạn là người yêu thích màu xanh của cây lá, đặc biệt thích vị hơi đăng đắng nhẹ nhành sang chảnh của trà xanh thì đừng bỏ qua món thạch này. Không giống như các loại thạch trên, thạch này đem đến cho người thưởng thức một hương vị hoàn toàn mới lạ. Nếu không quen, dùng lần đầu bạn sẽ chẳng mấy ấn tượng, nhưng khi quen rồi thì lại ghiền. Đồng thời, bột trà xanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống lão hóa da, làm đẹp cơ thể một cách tối ưu nhất.

Nguyên liệu thạch trà sữa vị trà xanh:

Cách làm thạch trà sữa vị trà xanh:

- Cho bột rau câu, đường trắng vào nồi với 500ml nước, đặt lên bếp đun sôi cho bột tan đều vào trong nước thì tắt bếp.

- Hòa tan bột trà xanh với 15ml trong một chén nhỏ.

- Để cho nước thạch bớt nóng thì cho bột trà xanh vào, khuấy cho tan đều rồi cho vào ly, đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ. Trà xanh có vị hơi đắng, do đó bạn nên cân nhắc lượng trà cho vào thạch. Có thể thêm sữa tươi nếu muốn, nếu cho sữa thì bớt một phần nước đi.

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm thạch trà xanh

Cách làm thạch chanh

Những trái chanh tươi làm nên miếng thạch trông khá đẹp mắt. Trà sữa có vị ngọt đặc trưng rồi, bạn thử kết hợp thêm thạch này đổi vị cho cả nhà nhé! Đặc biệt hơn loại thạch này còn sử dụng nguyên liệu là rượu Tequila, rất thơm, nồng. 

Nguyên liệu làm thạch chanh:

Cách làm thạch chanh:

- Chanh cắt làm đôi theo chiều dọc trái chanh, cho vào dụng cụ, ép lấy nước cốt chanh. Dùng tay, bóc bỏ lớp bên trong trái chanh ra. Giữ lại vỏ chanh nè.

- Tiếp theo, cho 110gr đường trắng, 7gr bột rau câu, nước cốt chanh, 2 muỗng canh rượu tequila và 800ml nước vào nồi, bắc lên bếp, nấu nhỏ lửa. Vừa nấu vừa khuấy đều để đường trắng, bột rau câu tan hết tạo thành 1 hỗn hợp hơi sệt.

- Tắt bếp, để hơi nguội. Đổ hỗn hợp rau câu chanh vào bên trong vỏ chanh đã được đặt trong khuôn cupcake cố định.

- Cho rau câu vào tủ lạnh, để đông khoảng 30 phút. Khi dùng chỉ việc lấy rau câu ra, cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm đường trắng trộn muối sẽ ngon hơn đấy!

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm rau câu chanh

Cách làm thạch trái cây

Từng viên thạch với đủ màu sắc, đẹp mắt, lung linh hòa quyện cùng ly trà sữa thơm ngon, ngọt lịm mang đến cho bạn năng lượng, cơn khát đã thèm. Cách làm không khó, tại sao lại không thử ngay. Ngoài dùng để pha trà sữa bạn có thể ăn cùng với chè bơ, hay nước cốt dừa và đá viên, vị ngon cũng không kém.

Nguyên liệu làm thạch trái cây:

Dụng cụ đặc biệt để làm loại thạch tròn trong veo, xuyên thấu lớp trái cây đẹp mắt đó là khuôn mochi:
Mua dụng cụ nguyên vật liệu tại: Hachi Hachi - Cửa hàng Nhật Bản

Cách làm thạch sương sáo

Sương sáo là một món ăn rất phổ biến trong những ngày hè nóng nực, tốt cho sức khỏe. Sương sáo khi ăn rất mềm, mát, nên thường được dùng để nấu chè, pha các loại thức uống như trà sữa sương sáo. Để làm được loại thạch này bạn cần có bột sương sáo (thạch đen). Ngoài ra, thạch sương sáo sau khi dùng bạn có thể bọc kín lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cho những lần dùng tiếp theo.

Nguyên liệu làm thạch sương sáo:

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm thạch trái cây

Cách làm thạch sương sáo

Sương sáo là một món ăn rất phổ biến trong những ngày hè nóng nực, tốt cho sức khỏe. Sương sáo khi ăn rất mềm, mát, nên thường được dùng để nấu chè, pha các loại thức uống như trà sữa sương sáo. Để làm được loại thạch này bạn cần có bột sương sáo (thạch đen). Ngoài ra, thạch sương sáo sau khi dùng bạn có thể bọc kín lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cho những lần dùng tiếp theo.

Nguyên liệu làm thạch sương sáo:

Cách làm thạch sương sáo:

- Đầu tiên, cho bột sương sáo, đường trắng vào nồi cùng 1 lít nước, nấu sôi nhỏ lửa. Vừa nấu vừa khuấy đều để đường trắng, bột sương sáo tan hết.

- Khi thấy hỗn hợp gần sánh lại, tắt bếp, đổ ra hộp nhựa hình chữ nhật. Đặt sương sáo trong ngăn mát tủ lạnh để đông lại.

- Lấy sương sáo ra khỏi hộp, cắt miếng nhỏ, vừa ăn. Bạn có thể cắt sương sáo thành nhiều hình dạng khác nhau tùy thích.

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm thạch sương sáo

Cách làm trân châu mật ong

Có vẻ như những hạt trân châu dai dai, mềm mềm, ngọt ngọt vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 khi bạn chọn kết hợp cùng trà sữa, trân châu có màu đen, viên tròn, được làm bột gạo, bột năng, bột cacao. Khi luộc xong còn được ngâm qua mật ong giúp trân châu ngọt, đậm đà hơn. Hiện nay, thay vì làm bạn có thể mua trân châu dạng hộp bán sẵn tại các cửa hàng. Tuy nhiên, độ an toàn thì không dám đảm bảo đâu nhé! Đây sẽ là một loại thức uống không bao giờ hết độ HOT nếu như bạn không dám thử, dám làm.

Nguyên liệu làm trân châu mật ong:

Cách làm làm trân châu mật ong: 

- Trộn đều 100gr bột gạo, 200gr bột năng, 3 muỗng cà phê bột ca cao và 1 muỗng canh đường bột lại với nhau trong 1 tô lớn.

- Chế từ từ 200ml nước sôi vào tô bột, dùng đũa trộn bột đến khi kết dính vào với nhau rồi dùng tay nhào bột đến khi mịn.

- Áo 1 lớp bột mỏng lên dĩa hoặc khay đựng. Dùng tay vo từng viên bột nhỏ tròn.

- Đun sôi nồi nước, thả chân trâu vào luộc. Chuẩn bị sẵn 1 tô nước lạnh. Khi thấy trân châu nổi lên trên mặt nước là được thì dùng vá vớt ra trân châu cho vào tô nước giúp chân trâu ko bị dính lại với nhau.

- Sau khi trân châu bớt nóng thì vớt ra cho vào 1 tô khác, thêm mật ong vào ngâm khoảng 10 phút là được.

Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm trân châu mật ong

Có rất rất nhiều cách kết hợp, pha chế trà sữa để thức uống trở nên đặc biệt, lạ hơn đấy. Đừng mãi chỉ pha chế theo cách thông thường. Một ly trà sữa kết hợp với thạch phô mai, thạch sương sáo, thạch trái cây... sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng, thỏa mãn cơn khát. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện cách làm các món thạch trà sữa thành công.

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm rau câu dẻo trái cam đẹp mắt hấp dẫn Bạn thích ăn rau câu, đặc biệt là hương cam. Bạn đang suy nghĩ cách làm như thế nào? Đừng lo, chỉ với 35 phút thực hiện món ăn này để chiêu đãi cả nhà nè. 5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà Cách làm trà sữa đen Phúc Long, thơm ngon chuẩn vị. Mùa hè đến rồi, cùng vào bếp với cách làm trà sữa đen Phúc Long ngon đúng điệu mời cả nhà thưởng thức nhé Thạch cam tươi ngọt mềm tan chảy cho bé Ăn từng miếng thạch ngọt, mềm, tan chảy trong miệng. Lâu lâu bạn có thể đổi vị cho bé yêu nhà bạn bằng món thạch cam tươi này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác