Blog

Tự làm 10 món chả cá thơm ngon bá cháy

bởi Chai Đập
Thu, 31 Dec 2015 14:12:00 GMT

Nếu lo ngại các loai chả mua ở ngoài chứa chất bảo quản không an toàn thì bạn có thể tham khảo các các cách làm chả cá thơm ngon và hấp dẫn ngay sau đây nhé!

Chả cá là một món ăn lâu đời thơm ngon và rất là đưa cơm. Nhưng do e ngại các loại chả cá có chứa chất hóa học bảo quản nguy hiểm nên các chị em nội trợ vẫn còn dè chừng khi sử dụng các loại chả cá.

Hôm nay, mình xin giới thiệu đến các bạn 10 loại chả cá thơm bá chấy có thể cho các chị em tự làm ngay tại nhà. Hàng tự làm nên không sợ hóa chất đâu nhé!

1. Chả cá thác lác

Đây là món đầu tiên mình muốn giới thiệu đến các bạn. Món này rất có sức hấp dẫn, nhất là đối với các bé đấy! Các mẹ hãy chế biến món ngon này cho các bé vào mỗi sáng luôn nào!

Nguyên liệu:

Có thể dùng cho 2 người.

Cách làm chi tiết món Chả cá thác lác

2. Chả cá chiên xù

Vẫn là chả cá thác lác nhé, nhưng hấp dẫn ở chỗ món chả được chiên xù, ăn giòn giòn chấm tương ớt cay cay rất hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Cách làm chi tiết món Chả cá chiên xù

3. Chả cá hồi

Chị em đều biết cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhất là nguồn cung cấp omega-3 lý tưởng. Chính vì thế công thức chả cá hồi này là gợi ý lý tưởng cho các chị em đổi món cho cả nhà đấy. Món chả cá này chấm tương ăn thì ngon hết sẩy luôn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Cách làm chi tiết món Chả cá hồi chấm tương

4. Chả cá chay

Nếu chán ăn chả cá mặn hoặc có kế hoạch ăn chay định thì thì bạn nên bổ sung công thức sau vào thực đơn chay cho gia đình nhé! Món chả cá chay có hương vị thanh đạm, dễ ăn, khác với món chả cá mặn với nguyên liệu từ ham chay. Sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng đâu.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Cách làm chi tiết món Chả cá chay

5. Chả cá basa nướng

Nếu không thích ăn quá nhiều dầu mỡ thì món chả cá nướng là món ngon lý tưởng cho bạn. Chả cá basa thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, dễ chế biến lại hợp khẩu vị với nhiều người nên được sử dụng khá phổ biến. Với cá basa món chả này sẽ rát đặc biệt, khiến ai ăn thử cũng đều rất thích thú.

Món ăn này cần lò nướng. Nếu không có lò thì bạn sẽ quay lại cách chiên truyền thống ăn cũng rất ngon đấy.

Nguyên liệu:

Dùng cho cả nhà 4 người nhé!

Cách làm chi tiết món Chả cá basa nướng

6. Chả cá ngần

Cá ngần là một loại đặc sản đồng quê rất được ưa chuộng, được chiến biến thành món chả cá ngần với hương vị thanh tao, thơm ngon đặc trưng. Đặc biệt món chả này có thêm thịt heo giúp tăng thêm vị béo giòn thật hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

Cách làm chi tiết món Chả cá ngần

7. Chả cá ngần lá lốt

Vẫn là chả cá ngân nhưng được tiếp thêm hương thơm ngào ngạt và lôi cuốn từ lá lốt. Làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món ăn và kích thích vị giác. Đây chắc hẳn là món ăn rất đưa cơm nên bổ sung vào thực đơn cho cả nhà đấy!

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người nhé!

Cách làm chi tiết món Chả cá ngần lá lốt

8. Chả cá rô phi

Nếu không tím được cá thác lác thì cá rô phi là một lựa chọn rất đáng phù hợp cho món chả cá của bạn. Được đông lạnh nên thịt cá trở xay được mịn và sánh hơn làm cho món chả cá trông rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 6 người ăn

Cách làm chi tiết món Chả cá rô

9. Chả cá ngừ

Chả cá ngừ có lẽ món chả này rất lạ đối với nhiều người đây. Cá ngừ có rất nhiều chát dinh dưỡng, chứa rất nhiều DHA, OMEGA3 rất tốt cho hệ thần kinh nữa đấy!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Cách làm chi tiết món Chả cá ngừ

10. Chả cá rim mặn

Nếu thấy đơn điệu với các món chả cá chiên hoặc nướng thì bạn có thể chế biến rim mặn để tăng độ hấp dẫn cho món chả cá của mình nhé! Món này ăn với cơm nóng là ngon hết sẩy luôn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Cách làm chi tiết món Chả cá rim mặn ngọt

Những món chả cá dai dai, quyện lẫn với gia vị thấm đậm thật là hấp dẫn. Và hoàn toàn không sợ ướp hóa chất nữa. Cuối tuần dành chút thời gian làm món này cho cả nhà nhé!

(Tổng hợp)

Có thể tham khảo thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Món Canh Dễ Nấu Giải Nhiệt Cho Ngày Nóng Nếu thực đơn gia đình bạn đã có 1 món mặn, 1 món nhẹ mà bạn lại đang suy nghĩ nên và cần nấu món canh gì để cho gia đình thưởng thức vào ngày nắng nóng đây! Cách nấu bún chả cá Đà Nẵng cho ngày cuối tuần Cuối tuần là dịp gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Thay vì các món ăn thông thường ngày, bạn có thể tự tay nấu một nồi bún chả cá Đà Nẵng cho cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác