Blog

10 loại sữa chua độc đáo đầy dinh dưỡng và tốt cho mọi lứa tuổi nhất định bạn phải làm thử một lần

bởi Maryderoux Kitchen
Thu, 25 Apr 2019 00:00:00 GMT

10 món ăn được biến tấu từ sữa chua độc lạ đầy dinh dưỡng cho cả nhà như sữa chua nếp cẩm, sữa chua thạch lá nếp, sữa chua Hy Lạp, sữa chua mít, sữa chua dẻo, sữa chua sấy, sữa chua túi, sữa chua uống,...

Sữa chua là một món ăn vặt thông dụng của mọi lứa tuổi. Trong sữa chua có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin nên cực kì tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều món ăn ngon tuyệt được biến tấu từ sữa chua để đa dạng hơn hương vị và cách ăn. Cùng Cooky giải nhiệt mùa hè, giữ gìn vóc dáng và dưỡng nhan sắc với 10 loại sữa chua thơm ngon này nhé!

1. Sữa chua túi (sữa chua bịch)

Đầu tiên, cùng ôn lại kỉ niệm với món sữa chua túi thơm ngon nhé! Đây là một món ăn ngon và tiện dụng để bạn có thể thưởng thức ở bất kì nơi nào. Mỗi khi ăn, nó sẽ giúp bạn gợi nhớ về một thời tuổi thơ của mình vì đây là một trong những món ăn vặt đỉnh cao thời 8x 9x đấy!


Xem cách làm Sữa chua túi tại nhà nhé!

Hiện nay, sữa chua túi đã quay trở lại và gây sốt trên mạng xã hội nhưng giá thành vẫn giữ nguyên. Ngược lại, còn có rất nhiều mùi vị sữa chua khác được cho ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu như Kem sữa chua chanh dây, Sữa chua phô mai vị dâu,...

2. Sữa chua dẻo (sữa chua cắt miếng)

Sữa chua dẻo - một món ăn giải nhiệt lý tưởng không còn xa lạ với các bạn trẻ. Sữa chua dẻo, đông thành khối được cắt miếng vuông vắn, độ ngọt vừa phải và hơi chua. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất mát khi ăn vào và không cảm thấy ngán. 

Với sữa chua dẻo có thể biến tấu thành Sữa chua cacao, Sữa chua dẻo vaniSữa chua vị lựu, Sữa chua dẻo trái cây… để tăng phần độc đáo hơn cho món sữa chua này.

3. Sữa chua uống trái cây

Cơn sốt loại sữa chua uống này đã có từ năm trước nhưng đến nay vẫn chưa dứt. Được đựng trong một chiếc bình nhỏ nhắn, tiện lợi với nhiều màu sắc hoa quả khác nhau như kiwi, dâu, mâm xôi, việt quất... Chỉ cần nhìn thôi đã đủ thấy cả một mùa hè rực rỡ. 


Xem chi tiết cách làm Sữa chua chai trái cây tại đây nhé!

Cách uống ngon nhất là hãy lắc đều chai. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, béo ngậy, chua dịu nhẹ tan ra trên đầu lưỡi.

4. Sữa chua nếp cẩm

Mùa hè nóng nực không gì sung sướng bằng có 1 ly sữa chua nếp cẩm trong tay. Những hạt nếp cẩm thơm bùi ăn cùng sữa chua dẻo, trắng mịn lại còn được thêm nước cốt dừa, trân châu nữa. Nó dư sức quyến rũ ngay cả những vị khách khó tính.


Xem chi tiết cách làm Sữa chua nếp cẩm tại đây nhé!

5. Sữa chua thạch lá nếp

Sữa chua thạch lá nếp hấp dẫn tất cả mọi người ngay từ lúc ăn muỗng đầu tiên. Bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị thơm lừng của thạch lá nếp, trân châu giòn dai hoà quyện cùng vị chua thanh của sữa chua. Đây chắc chắn sẽ là món ăn giải nhiệt mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè.


Xem chi tiết cách làm Sữa chua thạch lá nếp tại đây nhé!

6. Sữa chua tầng

Đây là một trong những biến tấu sữa chua với hương vị, hình thức và cách làm khá lạ. Với hình thức xếp theo 3 hoặc nhiều tầng riêng biệt. Thông thường là sự xen kẽ giữa các lớp sữa chua, trái cây tươi hoặc sốt trái cây, mứt trái cây, bánh quy hoặc ngũ cốc,... rất đa dạng. Món sữa chua tầng này sẽ đem tới cho bạn 1 sự trải nghiệm vị giác cực kì mới mẻ lại chứa đầy dinh dưỡng.


Xem chi tiết cách làm Sữa chua 3 tầng tại đây nhé!

Vửa đẹp mắt lại vừa ngon miệng, nó sẽ là một món ăn rất phù hợp để gây ấn tượng cho những vị khách khi ghé chơi. nhà hoặc các bữa tiệc cuối tuần đấy!

7. Sữa chua đậu nành

Dành cho những bạn bị dị ứng với đường lactose và là người ăn chay. Sữa chua đậu nành được làm từ sữa đậu nành truyền thống và được lên men từ 2 chủng loại vi khuẩn L. acidophilus và S. thermophilus giống sữa chua thường.


Xem chi tiết cách làm Sữa chua đậu nành tại đây nhé!

Hàm lượng axit béo bão hòa thấp hơn nên rất thích hợp cho những người muốn giảm cân nhưng vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng vốn có của sữa chua.

8. Sữa chua mít

Mít được cắt thành những sợi dài vàng óng, dai ngọt. Được dầm với sữa chua và caramel ngon ngọt, cùng những viên trân châu tròn dai đã tạo nên một món sữa chua mít lạ miệng để giải nhiệt khỏi cái nóng của mùa hè.


Xem chi tiết cách làm Sữa chua mít tại đây nhé!

9. Sữa chua Hy Lạp

Vẫn như sữa chua thông thường nhưng sữa chua Hy Lạp là phiên bản đậm đặc và nhiều kem sữa hơn. Phần whey protein bị lọc mất đã làm sữa chua Hy Lạp chứa nhiều đường sữa hơn. 


Xem cách làm Sữa chua Hy Lạp tại đây nhé!

Quy trình lọc không chỉ làm thay đổi cấu trúc mà còn thay đổi một số đặc tính dinh dưỡng. Sữa chua Hy Lạp chứa ít carb, ít đường lactose và ít canxi hơn một tí.

Bạn có thể áp dụng sữa chua Hy Lạp linh hoạt trong bữa ăn của mình như ăn trực tiếp như bữa ăn nhẹ, phủ lên trái cây hoặc bánh kếp, thay thế cho mayonnaise hoặc kem tươi, trộn với thảo mộc làm loại nước ướp thịt hoặc rau,...

10. Sữa chua sấy (yogurt sấy khô)

Sữa chua sấy tuy mới xuất hiện nhưng đã được bán phổ biến ở nhiều thành phố lớn. Để dễ hình dung thì sữa chua sấy có vị y như sữa chua đông đá thông thường.

Những viên sữa chua nhỏ xinh rất nhẹ. Vừa cho vào miệng, bạn sẽ có cảm giác như nó đang tan dần đều ra. Sữa chua sấy có vị chua nhẹ quyện với mùi hương của trái cây. 

Chúc các bạn vào bếp thành công với món sữa chua yêu thích dành cho gia đình và bạn bè mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sữa chua đơn giản ngay tại nhà Cách làm sữa chua dẻo không quá khó , chỉ với vài bước đơn giản mà Cooky hướng dẫn sau đây, bạn đã có ly sữa chua dẻo mịn cực ngon miệng tại nhà rồi đấy. Những Giải Đáp Siêu Tiện Ích Về Sữa Chua Chị Em Nên Biết Sữa chua nên ăn lỏng hay đặc, ăn sữa chua có tăng cân không, sữa chua nào có lợi cho bé, ... là những vấn đề vấn thường hay được thắc mắc mỗi khi dùng sữa chua. Sữa Chua Nhà Làm Và Sữa Chua Công Nghiệp Loại Nào Tốt Cho Chúng Ta Hơn Chị em thường mua sữa chua công nghiệp cho con em nhưng không biết rằng sữa chua nhà làm mới là tốt nhất. Cùng Cooky tìm hiểu vì sao và cách làm sữa chua nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác