Blog

10 loại bánh Trung thu chay dễ làm tại nhà thích hợp với người mới học làm bánh cho Tết Đoàn Viên thêm trọn vẹn

bởi Salted Egg N
Wed, 21 Aug 2019 17:12:00 GMT

Bạn thích các loại Bánh Trung Thu Nhân ngọt hoặc ăn chay trong ngày rằm tháng 8 và bạn có ý định tự làm Bánh Trung Thu tại nhà để mùa Trung Thu này thêm mới mẻ? Học ngay cách làm Bánh Trung Thu Chay nhân đậu xanh, nhân khoai môn, nhân hạt sen nhãn nhục, nhân trà xanh... và 10 loại Bánh Trung Thu Nhân Ngọt đơn giản khác để trổ tài khéo léo nhé!

Ăn chay ngày rằm đã trở thành truyền thống lâu đời của người Việt ta, đặc biệt là rằm tháng Tám. Vì thế, nhu cầu làm bánh trung thu chay càng phổ biến. Với hương vị ngọt ngào, thanh đạm, vẫn mang đậm màu sắc Trung thu, 10 loại bánh trung thu chay nhân ngọt dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo, làm ra những chiếc bánh riêng cho gia đình mình.

1. Bánh trung thu nhân đậu xanh

Có lẽ đối với người Việt, đậu xanh là loại đậu quen thuộc và sử dụng nhiều nhất trong các loại bánh. Đặc biệt là với bánh ngọt, đậu xanh được ngào đường, dẻo đặc, bùi thơm làm nhân bánh. Bánh trung thu cũng vậy - nhân đậu xanh dường như là chiếc vị Trung thu truyền thống của người Việt tự bao đời.


Chi tiết cách làm Nhân đậu xanh bánh trung thu

2. Bánh trung thu nhân đậu đỏ

Ngoài bánh rán Doraemon nhân đậu đỏ trứ danh, bánh trung thu nhân đậu đỏ cũng rất được ưa chuộng. Đậu đỏ bổ dưỡng, giàu chất khoáng, vị bùi đặc trưng và ngon miệng.


Chi tiết cách làm Nhân đậu đỏ bánh trung thu

Loại nhân nhuyễn này rất biết cách bắt vị, vừa nhâm nhi chút bánh, vừa thưởng thức tách trà, mùa Trung thu của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết.

3. Bánh trung thu nhân hạt sen nhãn nhục

Nghe thì có vẻ lạ khi dùng 2 loại nguyên liệu hạt sen và nhãn nhục để làm nhân bánh trung thu, nhưng trên thực tế, sự kết hợp này mang lại hương vị mới lạ ngoài sức tưởng tượng.


Chi tiết cách làm Nhân hạt sen nhãn nhục bánh trung thu

Hạt sen thanh mát, nhãn nhục thơm ngọt sẽ tạo nên một chiếc bánh trung thu có 1 không 2 dành tặng riêng cho gia đình bạn, một lần nếm thử sẽ mê mãi không thôi.


Tham khảo công thức làm Bánh trung thu nướng nhân hạt sen

4. Bánh trung thu nhân khoai môn đậu trắng

Với nhiều công thức làm nhân bánh thì bánh trung thu nhân khoai môn vẫn được lòng mọi người nhờ màu sắc bắt mắt và hương thơm ngọt đằm đặc trưng.


Chi tiết cách làm Nhân khoai môn đậu trắng bánh trung thu

Nhiều người thích khoai vì chúng bùi bùi, nhưng để làm được bánh trung thu khoai môn thì khó hơn nhân đậu, cần một số bí quyết để nhân bánh có đủ độ dẻo thơm. Khoai môn mềm dẻo kết hợp với đậu trắng làm cho nhân cứng cáp hơn khi nướng bánh, vừa dinh dưỡng vừa thơm ngon, tự làm bánh ở nhà để có độ ngọt vừa miệng ưng ý nhất nhé.

5. Bánh trung thu nhân sữa dừa

Trái với các loại nhân nhuyễn khác - những loại nhân thường có độ ngọt cao, bánh trung thu nhân dừa ngọt vừa phải, khi ăn ta cảm nhận được rất rõ cơm dừa nạo thơm giòn và vị ngọt béo của sữa đặc.


Tham khảo công thức làm Bánh trung thu sữa dừa

Bánh trung thu nhân dừa rất dễ làm và nhanh, lại phù hợp với cả bánh dẻo và bánh nướng. Chính vì thế, loại nhân này là sự lựa chọn hàng đầu của những người mới bắt đầu học làm bánh trung thu.

6. Bánh trung thu nhân trà xanh

Những năm gần đây, cơn sốt trà xanh Nhật Bản du nhập vào Việt Nam và trở thành hương vị yêu thích của giới trẻ. Những thực phẩm có hương matcha luôn là best seller. Bánh trung thu nhân trà xanh cũng không phải là một ngoại lệ.


Chi tiết cách làm Nhân trà xanh bánh trung thu

Bánh trung thu nhân trà xanh sẽ có vị đắng thơm của trà, có người thích vị đắng ấy, có người lại không. Vì thế, với loại nhân này, chúng ta có thể tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình mà gia giảm lượng bột trà xanh cho vào nhân bánh.


Tham khảo thêm công thức làm Bánh trung thu trà xanh dẻo

7. Bánh trung thu nhân cốm dẹt

Cốm là đặc sản của mùa thu miền Bắc. Tầm tháng 7 đến tháng 9 hằng năm, khi tiết trời trở lạnh cũng chính là lúc cốm vào mùa.

Cái vị ngọt thanh thoang thoảng hương đồng cỏ nội của cốm không thể lẫn vào đâu được. Bởi thế, bánh trung thu nhân cốm cũng mang trong mình một nét rất riêng, rất đáng để thử. Bánh trung thu nhân cốm có lẽ là một món quà ý nghĩa nhất cho những người con đất Bắc xa quê trong mùa trăng tròn tháng Tám.


Tham khảo công thức làm Bánh trung thu dẻo nhân cốm dẹt

8. Bánh trung thu nhân bí đỏ hạt dưa

Giữa sự phát triển của bánh trung thu qua các thời kì, nhiều loại bánh mới tân tiến hơn, hợp khẩu vị đương thời hơn, nhưng bánh trung thu nhân bí đỏ vẫn có vị trí riêng của mình, đặc biệt là với những người ăn chay trong mùa trăng rằm tháng Tám.


Cách sên Nhân bí đỏ bánh trung thu

Người ta thích cái thú nhâm nhi miếng bánh thơm lựng bí đỏ, nhằn miếng hạt dưa giòn giòn trong nhân, vừa trò chuyện vừa ngắm trăng. Chỉ vậy là đủ đầy cho mùa tết Đoàn viên rồi.


Tham khảo công thức làm Bánh trung thu bí đỏ hạt dưa

9. Bánh trung thu nhân sầu riêng

Sầu riêng là vua của hương vị. Bởi sầu riêng vốn đã ngon rồi nên cho vào món gì cũng sẽ thơm ngào ngạt. Một chút sầu riêng sên cùng nhân đậu xanh - một biến tấu nhỏ, một bất ngờ lớn cho loại bánh truyền thống này.


Tham khảo công thức làm Bánh trung thu sầu riêng

10. Bánh trung thu nhân thơm

Kết hợp với mứt thơm, chiếc bánh trung thu thành phẩm sẽ có vị chua chua ngòn ngọt, dễ ăn cực kỳ. Nhân thơm này hợp với bánh dẻo hơn là bánh nướng, thế nhưng tùy vào sở thích, bánh nướng nhân thơm cũng rất đáng để thử.


Tham khảo công thức Bánh trung thu nhân thơm

Hi vọng các bạn sẽ thành công với 10 loại bánh trung thu chay nhân ngọt trên. Chúc các bạn có một mùa Tết Đoàn viên ấm cúng và hạnh phúc!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các công thức làm bánh trung thu dẻo của chị em yêu bánh nổi tiếng trên mạng xã hội được nhiều người săn lùng Công thức làm bánh trung thu dẻo ngay tại nhà của các chị em, bloger yêu bánh giúp bạn có thể tự tin làm bánh dẻo ngay tại nhà vừa ngon vừa nhanh chóng. Công thức làm bánh dẻo chi tiết từ việc nấu nước đường, sên nhân và làm vỏ bánh rất dễ dàng lại tiết kiệm thời gian đến từ chị Xuân Hồng, Bếp mẹ Bim, Vian Việt Anh, Bếp bánh homemade và Helen Le. Khám phá nét độc đáo trong cách ăn mừng Tết Trung Thu của những nước châu Á Tết Trung Thu là lễ hội truyền thống lâu đời không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn nhiều nước châu Á. Vậy bạn có biết người dân ở những đất nước đó chuẩn bị gì, ăn gì và có những hoạt động nào trong tháng trăng tròn này? Hãy cùng Cooky.vn khám phá qua bài viết này nhé! Những địa điểm bán khuôn bánh trung thu giá tốt, uy tín và nhiều mẫu mã dành cho người yêu làm bánh tại gia Mỗi mùa Trung Thu về, thị trường bán các loại nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trung thu lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Khuôn bánh trung thu và địa điểm bán là điều chị em quan tâm nhiều nhất. Đừng lo lắng, Cooky.vn sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ bán khuôn bánh trung thu được hội chị em mua nhiều tại TP HCM và Hà Nội nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác