Blog

Món Ngon Từ Thịt Vịt: 10 Cách Làm Hay Cho Bữa Ăn Thêm Đậm Đà Ngon Miệng

bởi Cobe lilom
Mon, 27 Mar 2017 10:01:00 GMT

Thịt vịt là một trong những nguyên liệu khó chế biến, khó kết hợp hơn các loại thịt như thịt heo, thịt gà, thịt bò. Ngoài ra, thịt vịt cũng có mùi đặc trưng nếu bạn không biết sơ chế thì chúng cũng sẽ rất khó ăn đấy. Nếu như bạn đang có ý định thay đổi món ăn cho cả nhà bằng thịt vịt thì có thể tham khảo 10 món ngon dưới đây nhé! Rất đậm đà, ngon cơm, ăn sáng, trưa và tối đều được.

Thịt vịt là một trong những nguyên liệu khó chế biến, khó kết hợp hơn các loại thịt như thịt heo, thịt gà, thịt bò. Ngoài ra, thịt vịt cũng có mùi đặc trưng nếu bạn không biết sơ chế thì chúng cũng sẽ rất khó ăn đấy. Nếu như bạn đang có ý định thay đổi món ăn cho cả nhà bằng thịt vịt thì có thể tham khảo 10 món ngon dưới đây nhé! Rất đậm đà, ngon cơm, ăn sáng, trưa và tối đều được.

Bún măng tươi vịt

Món bún măng tươi vịt với những miếng thịt mềm thơm vị gừng, ăn kèm cùng măng chua chua, giòn giòn vô cùng hấp dẫn. Vịt có tính mát, gừng có tính ấm, hai vị này hòa với nhau làm món ăn trở nên cân bằng. Ăn vào mùa đông không sợ lạnh bụng đâu nhé!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm bún măng tươi vịt

Vịt kho sả

Tiết trời hanh khô, trổ tài làm món vịt kho sả ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng. Với các gia vị đi kèm đơn giản, dễ tìm bạn có thể tạo nên một món ăn thơm ngon dậy vị cho gia đình.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm vịt kho sả

Vịt nấu chao

Vịt nấu chao là món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước, nhưng với vị ngọt của thịt, vị thơm của chao, vị bùi bùi của khoai môn với một chút cay cay của ớt đã làm cho món vịt nấu chao nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm vịt nấu chao

Thịt vịt đút lò

Hãy thử một lần làm thịt vịt đút lò cho cả nhà bạn thưởng thức xem sao nhé! Biết đâu nhà bạn lại muốn bạn làm món này thường xuyên thì sao nhỉ?

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm vịt đút lò

Cà ri vịt xiêm

Đây là một món cà ri theo kiểu Việt Nam, sử dụng bột cà ri, vị cay cay của ớt tươi và thơm nồng của bột quế. Thịt vịt xiêm ăn mềm hơn thịt vịt, ăn cùng cơm nóng thì ngon phải biết.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm cà ri vịt xiêm

Thịt vịt hầm bia

Món thịt vịt hầm bia thật hấp dẫn bởi vịt được hầm mềm, ngọt xóa bỏ hẳn mùi tanh từ vịt, lại dậy lên mùi thơm dịu, nhẹ từ bia. Bạn chỉ cần ăn một lần đảm bảo sẽ mê và thích ngay.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm thịt vịt hầm bia

Măng nhồi thịt vịt

Vị măng chua giòn hòa cùng vị ngọt của thịt vịt, cay cay của ớt, tiêu và thơm nồng của rau răm, chấm cùng nước mắm gừng thật đưa cơm những ngày đầu xuân.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm măng nhồi thịt vịt

Vịt chiên nước dừa

Nước dừa có nguồn khoáng chất dồi dào và lượng đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Bên canh đó, vịt chiên nước dừa có hương vị thơm ngon, ngọt, béo ngậy mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm vịt chiên nước dừa

Gỏi vịt bóp thấu

Gỏi vịt bóp thấu với thịt vịt luộc mềm thơm được trộn cùng gia vị sả ớt, khế, chuối xanh chua chua ngon hết sảy. Món ăn được dùng cho buổi tiệc hay liên hoan hoặc cơm gia đình đều rất hợp.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm gỏi vịt bóp thấu

Cháo vịt

Cháo vịt nóng hổi, thơm ngon, đậm đà kết hợp với thịt vịt mềm mềm, dai dai ăn cực thích. Đây sẽ là món ăn thích hợp cho bữa sáng và xế chiều.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Cách làm cháo vịt

Còn ngại ngùng gì nữa mà không vào bếp trổ tài luôn nhỉ. Chắc hẳn ông xã và cáhành viên trong gia đình sẽ thích mê. Để các món vịt thêm hoàn hảo, thơm ngon, y ngoài hàng thì Cooky chia sẻ thêm cho bạn bí quyết chọn và khử mùi hôi của vịt khi chết biến. Click vào thử nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn và khử mùi hôi của vịt khi chế biến Thịt vịt ăn rất ngon nhưng không biết cách chế biến thì bạn có thể không khử hết mùi hôi. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn vịt và khử mùi hôi của vịt khi chế biến Cách nhận biết thịt gà, vịt và heo bị bơm nước và thuốc an thần Chính vì điều đó, chúng tôi xin chia sẻ với người tiêu dùng cách nhận biết thịt gia súc gia cầm bị bơm nước và thuốc an thần. Học cách làm 3 món ngon từ thịt gà sau Tết cho bữa sáng - trưa - tối Có cách làm các món ngon từ thịt gà thừa này sẽ tận dụng được rất nhiều, không hoang phí đồ ăn mà lại ngon lành nữa. Các món ngon từ thịt gà này chỉ cần...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác