Blog

Tự Làm 10 Món Ngon Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc

bởi Chai Đập
Thu, 25 Feb 2016 10:07:00 GMT

Nếu chưa có dịp đến tham quan và thưởng thức đặc sản của Hàn Quốc thì bạn có thể tham khảo cách làm 10 món ngon hấp dẫn và nổi tiếng của sứ sở Kim chi dễ dàng ngay nhé.

Thông qua phim truyền hình Hàn Quốc chắn hẳn ít nhiều chị em đã được biết đến nhiều món ngon nổi tiếng của đất nước này. Bật mí là cách làm các món này không hề khó nhé, chỉ cần có hướng dẫn chi tiết sau đây bạn có thể tự nấu tất thảy các món của xứ sở kim chi này ngay tại nhà. 

Cách làm cụ thể cho chị em trải nghiệm ngay sau đây luôn nhé!

1. Bánh gạo Tteokbokki

Bánh gạo cay tteokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này cũng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa thích, dùng làm món ăn vặt hay ăn no đều ngon.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

>>Xem thêm: Cách làm Bánh gạo cay Hàn Quốc tteokbokki

2. Kim chi cải thảo

Kim chi là một trong những món ăn truyền thống có từ lâu đời của Hàn Quốc. Với hương vị cay cay của ớt bột, vị giòn giòn của kim chi giúp bạn xua tan cái lạnh của mùa đông này.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

>>Xem thêm: Cách làm Kim chi cải thảo Hàn Quốc

3. Cơm trộn Hàn Quốc (Bibimbap)

Cơm trộn Hàn Quốc hấp dẫn với những nguyên liệu rau củ thanh mà ngon hứa hẹn sẽ là lựa chọn thú vị cho bữa ăn cuối tuần của cả gia đình.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

>>Xem thêm: Cách làm Cơm trộn Hàn Quốc (Bibimbap)

4. Mì lạnh Hàn Quốc (mool naeng myun)

Trong tiếng Hàn Quốc, mool naeng myun có nghĩa là mì lạnh (mì ăn lạnh) và là món ăn được người Hàn rất ưa chuộng trong những ngày hè oi ả. Mì lạnh hấp dẫn bởi tính mát mẻ, dễ ăn và có hương thơm đặc biệt từ nước dùng cũng như các gia vị.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

>>Xem thêm: Cách làm Mì lạnh Hàn Quốc (mool naeng myun)

5. Gà chiên Hàn Quốc (Yanguyeom Tongdak)

Một món cánh gà chiên với vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng của sứ xở Kim Chi. Bạn hãy chọn món này cho bữa cơm gia đình hôm nay nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ chén hết cơm cho mà xem.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

>>Xem thêm: Cách làm Gà chiên Hàn Quốc (Yanguyeom Tongdak)

6. Miến trộn Hàn Quốc (Japchae)

Bắt chước món ăn miến trộn thập cẩm kiểu Hàn Quốc cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng nào. Sợi miến mềm, thấm đậm gia vị, kết hợp cùng một số nguyên liệu khác.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

>>Xem thêm: Cách làm Miến trộn Hàn Quốc (Japchae)

7. Mì đen Hàn Quốc (Mì Chachang)

Mì đen là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và rất ngon rất dễ chế biến. Cùng làm món mì đen ngon như trong phim Hàn nhé các nàng!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

>>Xem thêm: Cách làm Mì đen Hàn Quốc (Mì Chachang)

8. Kimbap Hàn Quốc

Kimbap Hàn Quốc ngon và hấp dẫn như những gì bạn đã từng thấy trên màn ảnh. Trổ tài làm hộp kimbap Hàn Quốc để hớp hồn người trong mộng nào!

Nguyên liệu:

Dùng cho 1 người

>>Xem thêm: Cách làm Kimbap Hàn Quốc

9. Sườn nướng Hàn Quốc

Sườn nướng Hàn Quốc là món ăn được nhiều người ưa thích. Các mẹ hãy học cách làm món này để đổi bữa cho cả nhà nhé! Vừa thơm, đậm đà rất đưa cơm.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

>>Xem thêm: Cách làm Sườn nướng Hàn Quốc

10. Lẩu kim chi

Kim chi không chỉ được biết đến như một thức ăn kèm, nó còn được dùng trong chế biến các món như: cơm chiên kim chi, canh kim chi... Đặc biệt là món lẩu kim chi có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng học cách làm món lẩu kim chi này nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

>>Xem thêm: Cách làm Lẩu kim chi

Không cần đến Hàn Quốc, bạn vẫn có thể tự tay làm ra và thưởng thức được những đặc sản nổi tiếng của xứ sở Kim chi cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 món ăn đường phố huyền thoại của Hàn Quốc Hàn Quốc là một trong những đất nước xinh đẹp, không chỉ về du lịch mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Cùng điểm qua nhé! Hướng dẫn làm thịt gà hầm cay kiểu Hàn Gà là một nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực. Với hương vị đậm đà, thơm cay chuẩn kiểu Hàn, hẳn bạn sẽ thích mê món gà hầm này cho xem! Cách làm sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Từng miếng sườn bò được tẩm ướp kỹ càng, nướng chín vàng thơm, chỉ nhìn thôi đã không cưỡng lại được sự quyến rũ. Nhanh tay trổ tài nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác