Blog

“Nghìn lẻ một” món ăn từ miến tuyệt ngon ăn bao nhiêu cũng không ngán

bởi Dun Dun
Mon, 14 Aug 2017 13:50:00 GMT

Với tính thanh mát, không nóng thì miến là một trong những món ngon và dễ chế biến nhất. Ngoài cách chế biến truyền thống với miến, thì bạn cũng có thể tham khảo “nghìn lẻ một” món ngon từ miến khác cho gia đình mình theo những công thức dưới đây, mà vẫn tốt cho sức khỏe đấy!

Với tính thanh mát, không nóng thì miến là một trong những món ngon và dễ chế biến nhất. Ngoài cách chế biến truyền thống với miến, thì bạn cũng có thể tham khảo “nghìn lẻ một” món ngon từ miến khác cho gia đình mình theo những công thức dưới đây, mà vẫn tốt cho sức khỏe đấy!

1. Miến xào thịt bằm

Đầu tiên mình sẽ giới thiệu về các món miến xào, miến xào thịt bằm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng đơn giản và tiết kiệm được kha khá thời gian. Miến xào thịt băm khá dễ làm, dễ ăn, nhanh gọn từ khâu chuẩn bị đến tiến hành. Chỉ cần 2 nguyên liệu cơ bản là miến và thịt bằm, bạn có thể kết hợp với bất kỳ loại rau củ nào có sẵn trong tủ lạnh. Những sợi miến chất lượng được thấm vị thịt băm sẽ là một món tuyệt vời để bắt đầu ngày mới!


Xem chi tiết công thức món Miến xào thịt bằm

2. Miến xào lòng gà

Tiếp theo mình sẽ đem miến xào cùng lòng gà. Món này cũng đơn giản không kém, lòng gà mua sẵn ở siêu thị hoặc nơi bán uy tín rồi đem ướp gia vị, hòa quyện cùng với miến. Miến được xào chín mềm, không bị nát, lòng gà chín đều, béo ngậy, dai giòn sần sật. Thêm chút hành lá xào cùng cho thơm là hết sảy. Cách làm cực đơn giản mà thành phẩm lại quá ngon, ăn bao nhiêu cũng không ngán thì tại sao lại không thử ngay chứ?


Xem chi tiết công thức món Miến xào lòng gà 

3. Hến xào miến

Bạn đã từng nghe qua hến xào xúc bánh đa chưa? Vậy tại sao lại không kết hợp hến cùng miến, hến xào miến tạo ra một món ăn lạ và ngon. Vị dai dai của miến nè, vị ngọt nhẹ nhàng của hến cùng các rau củ đi kèm góp phần cho món hến xào miến trở nên hấp dẫn và bắt mắt hơn. Ăn miến xào với hến ngay lúc nóng với chút tương ớt cay cay là tuyệt cú mèo luôn đó!


Xem chi tiết công thức món Hến xào miến 

4. Đậu hũ xào miến chay

Nếu bạn thèm các loại miến xào nhưng khi tìm kiếm đều là những công thức xào với thịt hay lòng gà thì đừng lo vì giờ đã có món đậu hũ xào miến chay. Món này rất đơn giản, nhanh gọn mà cũng hấp dẫn không kém, chỉ với nguyên liệu chính là đậu hũ non cùng miến, thêm chút rau đi kèm là bạn có thể tự mình làm ra món ngon cho gia đình rồi!


Xem chi tiết công thức món Đậu hũ xào miến chay

5. Miến xào với bắp cải

Thử đổi gió bằng món miến xào với bắp cải nào, đảm bảo món miến xào bắp cải không tốn nhiều thời gian của bạn đâu. Miến được xào chín tới, ăn có độ giòn dai còn bắp cải đậm vị, ngọt thơm hòa quyện tạo nên món ăn ngon và bổ dưỡng. Món miến xào bắp cải này cũng khá đơn giản nên bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện với số lượng nhiều, chẳng hạn như trong các bữa tiệc chay.


Xem chi tiết công thức món Miến xào bắp cải

Học thêm bí quyết nhé >>> Bí quyết xào miến không bị dính tuyệt ngon

6. Miến trộn thịt chiên giòn

Đã qua các món miến xào, giờ thì chuyển qua miến trộn nha. Miến trộn là món ăn khá quen thuộc với mọi người rồi, nhất là dân văn phòng. Nhưng đây là loại miến trộn chiên giòn, ít người biết. Loại miến dùng trong món này phải là miến gạo thì khi chiên lên sẽ giòn và không dai như miếng dong. Thêm chút thịt bằm, chút nấm hương, nấm mèo băm nhuyễn và gia vị làm thành một lớp nhân ở giữa khiến bạn cảm thấy tròn vị và không ngán tí nào.


Xem chi tiết công thức món Miến trộn thịt chiên giòn 

7. Miến trộn thịt gà

Thông thường thì bạn nghe đến miến gà với măng, giờ thì có miến trộn thịt gà chua ngọt. Món miến trộn chua ngọt kích thích vị giác, dễ ăn mà lại không gây cảm giác ngán. Hơn nữa bạn còn có thể giải quyết được thịt gà luộc còn thừa nha, biến tấu chút chút với miến tạo ra món mới cuốn hút trên bàn ăn gia đình nè. Miến kết hợp với thịt gà, giá đỗ cùng rau thơm và đậu phộng bùi bùi chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi người ngay từ miếng ăn đầu tiên.


Xem chi tiết công thức món Miến trộn thịt gà 

8. Miến trộn kiểu Hàn hấp dẫn

Miến trộn kiểu Hàn còn được gọi là Japchae, mỗi lần ra ngoài ăn đồ Hàn toàn gọi món này thôi nhưng giờ thì mình có công thức rồi, biết cách làm và thành phẩm cũng ngon không kém luôn. Japchae có vị béo của mè, trứng, vị giòn mát của hành tây, cà rốt, vị ngọt của nấm, thịt bò và ớt chuông tạo nên hương vị thơm ngọt đặc biệt. Món Japchae rất thích hợp cho bữa sáng, lâu lâu bạn chuyển sang món miến trộn kiểu Hàn này thử xem sao, cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài đấy nhé!


Xem chi tiết công thức món Miến trộn kiểu Hàn

9. Miến trộn hải sản

Thời tiết nóng bức mà có món miến trộn hải sản thì tuyệt vời nhỉ? Từng sợi miến dai kết hợp với vị ngọt của tôm, bạch tuộc với hương vị hài hòa, chua cay mặn ngọt đều có đủ. Nếu không có bạch tuộc thì bạn cũng có thể dùng mực thay thế. Cho miến đã trụng vào âu cùng các loại hải sản, trộn đều lên cùng nước mắm chua ngọt vừa pha rồi để ngấm chút xíu là ăn được rồi. Miến trộn sẽ thanh mát hơn với các loại hải sản như tôm, bạch tuộc...tươi ngon!


Xem chi tiết công thức món Miến trộn hải sản 

10. Miến gà nấu măng

Món cuối cùng mình nghĩ là món quen thuộc nhất đối với mỗi bà nội trợ mỗi khi nhắc đến miến, đó là miến gà nấu măng. Miến măng gà thơm ngon ơi là ngon, thịt gà và măng khô dai, chống ngán và rất tốt cho sức khỏe nữa chứ! Cho miến đã chần nước sôi vào tô trước rồi xếp thịt gà lên, chan thêm nước măng. Ăn tô miến gà nóng hổi trong thời tiết mưa lạnh thì còn gì bằng gì? Cuối tuần nấu liền nồi miến đãi cả nhà nào!


Xem chi tiết công thức món Miến gà nấu măng 

Xem thêm >>> Tổng hợp các món miến xào miến trộn ngon

Biết thêm nhiều công thức thì biết thêm nhiều món ngon rồi đúng không? Bạn sẽ luôn có ý tưởng mỗi khi vào bếp với miến, tham khảo, thực hành và chia sẻ cho Cooky.vn biết nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Phân Loại Và Sử Dụng Các Loại Miến Thường Gặp Trên thực tế những sợi miến mà ta dùng chế biến cho bữa ăn có thể được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại được tạo nên từ những nguyên liệu đặc thù. Mách bạn cách làm bún bò Huế đậm vị đúng chuẩn miền Trung của cô nàng 9X Tô bún bò Huế đơn giản, nước dùng vừa ăn, đậm chất Huế luôn nè. Cách làm lại không khó như bạn nghĩ đâu nhé! Đây sẽ là sự lựa chọn cho bữa sáng hoàn hảo. 3 cách để bún gạo xào không bị nát Cách xào bún gạo thơm ngon, không bị nát đổi vị mời cả nhà nhé. Hãy lưu lại ngay cách làm bún gạo xào chuẩn, ngon đúng điệu mời cả nhà ăn cực ngon miệng này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác