Blog

Thực Đơn Hấp Dẫn Giúp Tăng 5Kg Trong 1 Tháng

bởi Chuyên gia Nutrivita
Wed, 25 May 2016 09:12:00 GMT

Khi so sánh những tấm hình từ thưở nhỏ và thời điểm cách đây 3 tháng, không ai có thể tin rằng, hai người trong hình này lại là một.

Không dám tỏ tình vì quá gầy

Khi so sánh những tấm hình từ thưở nhỏ và thời điểm cách đây 3 tháng, không ai có thể tin rằng, hai người trong hình này lại là một. Từ khi học mẫu giáo đến hết những năm học lớp hai, Thương là một cậu bé rất bụ bẫm. Tuy nhiên, bắt đầu từ khi học lớp 8, cân nặng của cậu cứ xuống dốc không phanh, dù cho bố mẹ có tẩm bổ như thế nào cũng không thể cải thiện. Đi khám thì có thể hoàn toàn bình thường và không hề mắc bệnh gì.

Thương ở thời điểm "ốm nheo, ốm nhách"

Khi 18 tuổi, Thương trông rất nhỏ con so với bạn bè trang lứa. Chàng trai 9x chỉ cao 1m65 và cân nặng là 48kg. “Đi tắm biển với các bạn, trong khi bạn bè có thể cởi trần tắm biển thoải mái thì mình lại phải mặc một chiếc áo ba lỗ để che đi “bộ gọng”. Thật sự mình rất tự ti về ngoại hình. Thích một cô bạn cùng lớp cũng không dám tỏ tình vì thấy mình nhỏ con, không thể “bảo vệ, che chở” được cho người ta”. Thương chia sẻ.

Kế hoạch tăng 5kg trong 1 tháng

Thương không ước mình có được cơ bắp cuồn cuộn như mấy anh chàng trên tivi, chàng kĩ sư điện chỉ mong mình tăng lên được vài kg để “có da có thịt hơn”. Thương đã tìm hiểu rất nhiều cách tăng cân và quyết tâm thay đổi cân nặng, ngoại hình của mình.

Do phải đi làm, đi công tác khá nhiều nên Thương không có thời gian để tập thể hình, nên anh chàng dồn toàn bộ tâm huyết vào những bữa cơm. May mắn là anh chàng khá khéo tay trong việc bếp núc, nên Thương rất tự tin để đưa ra thực đơn cho mình.

Do ăn được ít trong 3 bữa chính nên Thương ăn thành 5 đến 7 bữa trong một ngày. “Cách ăn uống này sẽ giúp cơ thể được bổ sung năng lượng liên tục. Mình ăn mọi lúc, mọi nơi, cứ thấy thèm ăn là ăn”.

Ngày thứ 1:

Buổi sáng: Thương ăn một tô bún bò vì đây là món nước nên rất dễ tiêu hoá, cơ thể cũng dễ dàng hấp thụ. Bên cạnh đó, Thương còn uống thêm một cốc sữa béo. Tầm khoảng 9h sáng Thương có ăn thêm một miếng bánh ngọt.

>> Xem thêm: Cách làm Bún bò Huế

Buổi  trưa: Trưa nào mẹ Thương cũng chuẩn bị đồ ăn cho mình khá chu đáo, bữa trưa Thương ăn cơm, thịt ba chỉ kho trứng, thịt bò xào bông cải. Khoảng 3 giờ chiều Thương ăn thêm một ít trái cây khô.

>> Xem thêm: Cách làm Thịt ba chỉ kho trứng

Buổi tối: Thương ăn 2 chén cơm, canh cải nấu với thịt băm và móng giò hầm hạt sen. Thương rất là thích món móng giò hầm hạt sen, mình cảm giác ăn rất ngon miệng và không bị ngán. Đặc biệt, trước khi đi ngủ, Thương thường uống một lý sữa béo.

>> Xem thêm: Chân giò nấu hạt sen

Ngày thứ 2:

Bữa sáng: Thương ăn một tô bún thịt nướng và uống một ly sữa béo. Tầm 9 giờ sáng Thương có ăn thêm một ly bơ dầm (cho nhiều sữa).

>> Xem thêm: Cách làm Bún thịt nướng

Bữa trưa: Thương ăn 2 chén cơm, canh khổ qua, cá diêu hồng chiên và ăn thêm 1 quả chuối chín. Lúc 3 giờ chiều, Thương có ăn thêm 1 chén yến mạch.

>> Xem thêm: Cách làm Canh khổ qua

Bữa tối: Thương ăn 2 chén cơm, canh thịt hầm rau củ, thịt kho tôm. Thương không chỉ chú ý đến những loại đồ ăn nhiều chất béo không mà Thương còn ăn thêm rau muống luộc chấm nước nắm. Trước khi đi ngủ Thương có ăn thêm một miếng bánh mì ngọt và uống thêm một ly sữa nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Thịt kho tôm

Ngày thứ 3:

Bữa sáng: Thương ăn một tô bánh canh cá lóc và uống một ly sữa béo. Để cho không bị ngán, Thương ăn thêm 1 ly trái cây dầm sữa chua vào lúc 9h tối.

>> Xem thêm: Cách nấu Bánh canh cá lóc

Bữa trưa: Thương ăn 2 chén cơm, đậu hũ dồn thịt, canh bí đao nấu nấm và 1 dĩa rau luộc. Bữa xé chiều, Thương ăn thêm một ít trái cây sấy khô.

>> Xem thêm: Cách làm Đậu hũ dồn thịt

Bữa tối: Thương ăn 2 cơm, thịt gà rang, canh dưa chua cá và ăn thêm món móng giò luộc. Bao giờ cũng thế, trước khi đi ngủ Thương không quên uống 1 cốc sữa nóng.

Ngày thứ 4:

Bữa sáng: Thương ăn 2 cái bánh mì, 2 cái trứng ốp la, 1 ly sữa tươi và ăn thêm 1 quả chuối. Lúc 9 giờ sáng, Thương uống 1 ly chocolate.

>> Xem thêm: Cách làm Bánh mì ốp la

Bữa trưa: Thay vì ăn 2 chén cơm vào ngày thứ 4, Thương ăn 3 chén cơm, mực xào chua ngọt, canh rau cải nấu thịt bò, và ăn thêm một miếng đu đủ chin. Vào bữa xé chiều Thương ăn thêm một ít trái cây ướt lạnh.

>> Xem thêm: Cách làm Mực xào chua ngọt

Bữa tối:  Thuơng ăn 2 chén cơm, thịt gà kho gừng, canh chua nấu nấm, salad rau bina. Trước khi đi ngủ Thương không quên uống 1 cốc sữa nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Thịt gà kho gừng

Ngày thứ 5:

Bữa sáng: Thương ăn 1 tô bún giò, 1 ly sữa, 1 trái chuối chín. Tầm 9 giờ, Thương ăn thêm một ly ngũ cốc dinh dưỡng.

>> Xem thêm: Cách làm Sữa đậu nành

Bữa trưa: Thương ăn 3 chén cơm, 1 chén canh thịt heo hầm bông cải, tép rang chua ngọt, nấm xào khổ qua, ăn thêm một ít trái cây. Tầm 3 giờ chiều, Thương ăn thêm 1 ly sinh tố dâu.

>> Xem thêm: Cách làm Sinh tố dâu tây

Buổi tối: Thương ăn 2 chén cơm, 100g thịt bò xào thiên lý, cá rô kho tộ. Tối trước khi đi ngủ, Thương uống thêm một ly sữa nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Cá rô kho tộ

Ngày thứ 6:

Bữa sáng: Thương ăn 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt, 1 trái xoài. 9 giờ sáng, Thương ăn thêm một ít bánh mì chấm sữa.

>> Xem thêm: Cách làm Bánh cuốn nhân thịt

Bữa trưa: Thương ăn 3 chén cơm, thịt heo xào rau, canh rau cải nấu thịt băm và ăn thêm 2 múi bưởi. Vào lúc 3 giờ chiều, Thương ăn thêm một ly chè.

>> Xem thêm: Cách làm Chè Bà Ba

Bữa tối: Thương ăn 2 chén cơm, thịt vịt kho, canh cà chua và 1 hũ sữa chua. Buổi tối trước khi đi ngủ, Thương uống thêm 1 ly sữa nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Sữa chua phô mai

Ngày thứ 7:

Bữa sáng: Thương ăn 1 tô phở chan nước béo, 1 ly sữa tươi. Tầm 9 giờ sáng, Thương ăn thêm một ly sinh tố bơ nhiều sữa.

>> Xem thêm: Cách làm Phở bò

Bữa trưa:  Thương ăn 3 bát cơm, thịt kho tàu, canh thịt hầm đu đủ và 2 quả chuối. 3h chiều, Thương ăn thêm 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng.

>> Xem thêm: Cách làm Ngũ cốc dinh dưỡng

Bữa tối: Thương ăn 2 chén cơm, thịt gà rang, canh dưa chua cá, móng giò luộc. Buổi tối trước khi đi ngủ, Thương uống thêm 1 ly sữa nóng.

>> Xem thêm: Cách nấu Canh dưa chua cá

Do không có thời gian đến các phòng tập thể hình nên Thương vận động bằng các bài tập “tại gia” như tập tạ tay, chạy bộ...

Sau khi tăng 5kg, anh chàng 9x điển trai trông "có da có thịt" hơn rất nhiều

                        Ngoài ra, một bí quyết giúp Thương cải thiện cân nặng nhanh chóng đó là sử dụng thực phẩm tăng cân Nutrigain Plus+. “ Mình biết đến sản phẩm này nhờ một anh đồng nghiệp giới thiệu. Nói thật là mình cũng không tin vào mấy sản phẩm như thế này. Thế nhưng lúc đó, mình đang rất muốn tăng cân nên quyết định dùng. Và quả thật, Nutrigain Plus+ còn hơn cả sự mong đợi của mình rất nhiều. Dùng sản phẩm, mình thấy ăn uống ngon miệng hơn hẳn, ngủ cũng ngon hơn. Mình cũng cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều.”

Cứ đều đặn với lịch trình ăn uống, tập thể dục “tại gia” và sử dụng Nutrigain Plus+, từ một chàng trai “ốm nhom” 48kg, chỉ sau 1 tháng, Thương đã lên được 5kg. Hiện tại, cân nặng của Thương đã được cải thiện hơn rất nhiều. Anh chàng trông “có da có thịt” hơn với cân nặng 56kg.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm cũng như được tư vấn miễn phí qua hotline 1800 2055

Thành phần

Công dụng

Đối tượng sử dụng

Cách dùng

Lưu ý

Sản phẩm được Nutrivita phối hợp Medistar Việt Nam nghiên cứu, bào chế chuyên biệt nhằm phù hợp với nhu cầu và thể trạng người Việt Nam. Hãy an tâm sử dụng vì sản phẩm đã được Bộ y tế cấp chứng nhận an toàn số 30300/2015/ATTP-XNCB

Chia sẻ của độc giả Thương Bùi (thuong.bui@wtransfer.vn)

Theo Chuyên gia Nutrivita

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thỏa thích ăn vặt mà chẳng lo tăng cân Ăn đêm là điều tối kị đối với người đang giữ vóc dáng. Nếu bạn nạp năng lượng vào ban đêm thì vấn đề tăng cân lại trở nên phức tạp hơn. 7 cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng Từng giai đoạn khác nhau, bé sẽ có mức cân nặng khác nhau. Vậy làm sao để cân nặng của bé ổn định, tăng đều mà không đi xuống. Cooky sẽ chia sẻ cho bạn nhé! Những Bữa Ăn Sáng Tăng Cân Lý Tưởng Cho Người Gầy Một bữa ăn sáng của một phần ăn cơm tấm bì, chả, sườn giá 15-20k khoảng từ 500-600 Calo, 10-20 chất béo, 80-90g tinh bột, 20 – 26g protein, 0,5-1g chất xơ. Đến Thánh Gầy Cũng Tăng Cân Vèo Vèo Khi Uống 3 Loại Sữa Này Mỗi Ngày Sữa lắc (milkshake) là thức uống hoàn hảo cho mùa hè nóng bức. Đặc biệt tăng cân vèo vèo cho các bạn gầy mà cách pha chế lại rất đơn giản nữa chứ!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác