Blog

15 Loại Nước Sốt Trộn Salad Cho Thực Đơn Healthy Ngon Hoàn Hảo

bởi Salted Egg N
Thu, 31 Dec 2020 09:40:00 GMT

Linh hồn của món salad nằm ở phần nước sốt, bởi nước sốt ngon không chỉ tăng hương vị, giấu mùi một số loại rau khó ăn, mà còn làm cho thành phần trong món salad trở thành một thể thống nhất, hòa quyện thơm ngon đậm đà. Tham khảo ngay 15 loại sốt trộn salad đậm đà thơm ngon để làm mới mẻ và tăng sức ngon miệng cho món salad của bạn nhé!

Linh hồn của món salad nằm ở phần nước sốt, bởi nước sốt ngon không chỉ tăng hương vị, giấu mùi một số loại rau khó ăn, mà còn làm cho thành phần trong món salad trở thành một thể thống nhất, hòa quyện thơm ngon đậm đà.

Tham khảo ngay 15 loại sốt trộn salad đậm đà thơm ngon để làm mới mẻ và tăng sức ngon miệng cho món salad của bạn nhé!

1. Sốt dầu giấm

Đây là loại sốt phổ biến nhất khi bạn muốn chế biến món salad một cách đơn giản và ngon miệng. Với vị chua thanh của giấm kèm theo trong đó mùi thơm của táo tạo nên một màu màu vàng chanh hay nâu cam rất đặc trưng, thêm vào đó là màu sắc óng ánh của dầu olive giúp cho món ăn thêm hấp dẫn, đánh thức vị giác người dùng, là một loại sốt được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay.

Trộn sốt với các loại rau cải hoặc xà lách cùng với các loại rau củ khác mà bạn yêu thích, có thể đóng hộp và bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng tốt nhất, để đảm bảo chất lượng cho sốt giấm táo thì các bạn nên dùng ngay nhé!


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt dầu giấm

Ngoài ra còn có sốt giấm đen. Khác với sốt giấm táo, sốt giấm đen có mùi nồng đặc trưng của mù tạt và hành tím, vị béo ngậy của mayonnaise khiến cho loại nước sốt này có mùi vị rất mạnh mẽ và đậm đà, không nhẹ nhàng thanh ngọt như sốt giấm táo truyền thống. 

2. Sốt xoài ngò rí

Nếu bạn đã quá chán ngắn với các loại sốt đơn giản chỉ từ giấm và dầu thì hãy thử ngay sốt xoài ngò rí với thành phần chính là xoài tươi xay nhuyễn với lá ngò rí và tỏi, dầu, muối, giấm nhé. Sốt xoài ngò rí sẽ đem lại cho món salad của bạn một màu sắc hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm nhưng lại vô cùng ngon miệng, hấp dẫn người dùng với màu vàng tươi đặc trưng của xoài và màu xanh của lá ngò rí.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt xoài ngò rí

3. Sốt mù tạt sữa chua

Sự kết hợp từ sữa chua béo ngậy, thanh thanh trộn cùng với mù tạt vàng hăng hăng, nồng nồng và nước cốt chanh chua, mật ong ngọt tạo nên một hỗn hợp trộn salad vô cùng hoàn hảo không hề kém cạnh nhà hàng 5 sao. Tuy mù tạt có độ hăng nồng nhưng vừa phải, kèm theo sự béo ngậy của sữa chua nên salad sốt mù tạt sữa chua có thể chế biến làm đồ ăn cho trẻ em nữa nhé!


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt mù tạt sữa chua

4. Sốt trứng

Loại sốt này với thành phần chính là trứng gà đánh với dầu ăn và nước mắm, đường sẽ không chỉ dành cho món salad của bạn mà còn có thể ăn kèm với bánh mì, phết lên sandwich hay ăn với cơm gà cũng rất ngon. Tuy cách làm hơi khó khăn với những bạn mới học làm nhưng thành qua lại vô cùng xứng đáng.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt trứng

5. Sốt mè rang

Nước sốt mè rang là loại sốt dạng kem, hương vị béo nhẹ ngọt thanh và mùi mè rất thơm. Nước sốt mè rang có thể dùng làm nước sốt trộn salad, làm sốt chấm cho các món cuốn, hoặc làm một loại sốt trộn cho các món mì đều rất thích hợp. Với công thức làm nước sốt mè rang rất đơn giản, làm tăng thêm hương vị cho bữa ăn cả nhà thêm ngon miệng.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt mè rang

6. Sốt Mayonnaise

Thay vì mua mayonnaise được đóng trong các chai nhựa ở các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa bên ngoài thì sao bạn không thử làm sốt mayonnaise thơm béo ngay tại nhà. Mayonnaise thực chất được chế biến từ trứng gà, đánh đều lên cùng các gia vị như chanh, giấm… nhờ vậy nước sốt mayonnaise có vị béo thơm, hơi chua nhẹ và đậm đà.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt mayonnaise

Ngoài sốt mayonnaise truyền thống ra, bạn cũng có thể biến tấu thành nhiều loại sốt như sốt mayonnaise Nhật, sốt mayonnaise thuần chay,... 

7. Sốt Caesar

Caesar salad là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý. Caesar salad được làm từ một loại xà lách có tên Romaine, kết hợp với những nguyên liệu đặc trưng như phô mai parmesan, vỏ chanh và nước cốt chanh, sốt mayonnaise, dầu olive,...


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt Caesar

8. Sốt sữa chua

Sốt sữa chua là sự kết hợp của sữa chua, mật ong và nước cốt chanh, có vị chua thanh, béo béo rất bắt vị. Có sốt này rồi thì công cuộc giảm cân của chị em sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều vì ăn bao nhiêu salad cũng không thấy ngán. Sốt bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, và nên dùng hết trong vòng 2-3 ngày nhé!


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt sữa chua

9. Sốt chanh

Sốt chanh vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh với dầu olive, mù tạt, tỏi băm và mật ong lại với nhau là đã có thể làm ra một loại sốt có vị chua mạnh mẽ. Bạn có thể chọn nhiều loại chanh khác nhau để tạo nên sốt chanh có mùi hương khác nhau như chanh dây để làm sốt chanh dây trứng, có thể phết lên bán bánh mì cho bữa sáng hay bữa xế, sốt quả chanh vàng với bơ lạt có thể kết hợp đa dạng cho cả món mặn và món ngọt khiến cho vị giác của bạn như muốn bùng nổ ngay lâp tức.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt chanh

10. Sốt bơ sữa

Ngoài vị béo thơm của bơ sữa, sốt bơ sữa có sự góp mặt đặc biệt có lá thyme. Loại sốt này đặc biệt phù hợp với tín đồ của vị béo, không chỉ vậy, sử dụng sốt bơ sữa, món salad của bạn hẳn sẽ mang hương vị của ẩm thực các nước Âu Mỹ.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt bơ sữa

11. Sốt Pesto

Có nguồn gốc từ ẩm thực của đất nước Ý, sốt Pesto truyền thống có màu sắc xanh đặc trưng của lá húng quế xay với hạt thông và phô mai parmesan sẽ tăng thêm phần béo ngậy cho món salad của bạn. Theo cách ăn đặc trưng của người Châu Âu, sốt Pesto không chỉ có thể trộn với đa dạng các loại salad mà còn được dùng để ăn kèm với bánh mì và mỳ ý và chế biến thành nhiều món khai vị rất tốt cho sức khỏe.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt Pesto

12. Sốt Aioli Pháp

Sốt Aioli Pháp mang trong mình lãng mạn, hấp dẫn và cực kì tuyệt vời của ẩm thực Pháp từ hương vị đến màu sắc và cách chế biến. Vừa béo ngậy, vừa thơm lừng lãng mạn với lòng đỏ trứng gà và tỏi, sốt Ailoi vừa thơm ngon, vừa đơn giản dễ làm sẽ khiến cho món salad của bạn thêm phần béo ngậy, thêm một chút màu sắc lãng mạn cho ngày của bạn.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt Aioli Pháp

13. Sốt Chimichurri

Loại sốt xanh này có xuất xứ từ Rio de la Plata, Argentina. Chimichurri khá đặc và ngậy, được làm từ mùi tây băm nhỏ, tỏi băm, dầu olive, bạc hà và giấm trắng. Sốt cũng được dùng với các món cá, bánh và thậm chí ăn cùng cơm. Loại sốt này không được phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây do sự phù hợp của mùi vị sốt với văn hóa ẩm thực Châu Âu.

Sốt Chimichurri cực kỳ phù hợp khi trộn salad và beefsteak, ngoài ra, những món đặc trưng như salad bí ngòi orzo, hay salad ngô nướng, cà chua và bơ trộn sốt chimichurri cũng sẽ cho bạn một trải nghiệm khá thú vị và rất đáng để thưởng thức.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt Chimichurri

14. Sốt kem chua chanh

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa kem chua cùng với chanh tạo nên hương vị thơm lừng, beo béo, chua chua, ngọt lạ và mát lạnh cho những ngày hè oi bức nóng nực nhé. Vì làm từ kem chua nên bạn hãy bảo quản sốt kem chua chanh ở trong tủ lạnh và có thể đem ra dùng dần. Sốt kem chua chanh làm cho món salad của bạn thổi bay cái nóng mùa hè dễ dàng hơn bao giờ hết.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt kem chua chanh

15. Sốt trái bơ thảo mộc

Một vị béo tuyệt vời dành riêng cho tín đồ giảm cân chính là vị béo của trái bơ. Trái bơ tạo cho món salad thêm vị béo ngậy và hương thơm đặc trưng khi kết hợp cùng một số loại thảo mộc để làm nước sốt salad. Sốt bơ thảo mộc sánh mịn, thơm ngon, béo ngậy quyện cùng thảo mộc thanh mát, gia vị đậm đà cực ngon khi ăn kèm salad.


Tham khảo chi tiết cách chế biến Sốt trái bơ thảo mộc

Ngoài ra, kết hợp bơ với những nguyên liệu khác để tạo thành những loại sốt trái bơ khác nhau như sốt bơ sữa chua tăng vị cho các món salad với ức gà, sốt bơ ngò rí ăn kèm với rau củ nướng, sốt bơ kem béo ngậy và ngò tây không những phù hợp với salad mà còn tuyệt vời khi dùng cùng snack.

Trên đây là 15 loại sốt để trộn salad vô cùng đa dạng và ngon miệng xin gửi đến các bạn. Bạn thích sốt nào nhất ? Hãy cùng Cooky thực hiện một thực đơn healthy, vừa với 15 loại sốt này để có một cơ thể cân đối và một sức khỏe tốt nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Nước Đậu Đen, Nước Gạo Lứt Tốt Cho Sức Khỏe Cách làm nước đậu đen rang lá dứa và nước gạo lứt mật ong, tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt. Tìm hiểu cách nấu nước đậu đen, nước gạo lứt giúp đẹp dáng này nhé 7 món ăn vặt không tăng cân bổ sung sinh dưỡng dành cho dân văn phòng nhâm nhi cả ngày không chán Hướng dẫn bạn cách làm 7 món ăn vặt không tăng cân mà lại bổ sung thêm năng lượng để bạn làm việc hiệu quả trong suốt 8 tiếng mòn mỏi ngồi tại văn phòng, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác